Mua xác hai con hổ về để ngâm rượu uống, bị phát hiện, ông Võ An Huy đã bị các cơ quan chức năng ở tỉnh Lâm Đồng xử phạt 75 triệu đồng.

Dùng xác hổ ngâm rượu một người dân ở Lâm Đồng bị phạt 75 triệu

nguyentuyet | 09/03/2018, 21:54

Mua xác hai con hổ về để ngâm rượu uống, bị phát hiện, ông Võ An Huy đã bị các cơ quan chức năng ở tỉnh Lâm Đồng xử phạt 75 triệu đồng.

Chiềungày 9.3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 75 triệu đồng đối với ông Võ Anh Huy, sinh năm 1985, ngụ tại thôn Thiện Chí, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng vì đã thực hiện hành vi cất giữ xác hai hổ trái phép, đây là động vật rừng thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB

Con hổ được ngâm trong bể rượu của ông Võ Anh Huy -Ảnh: CALĐ

Vụ việc được Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện từ ngày từ ngày 5.9.2017 khi các trinh sát của Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, trang trí nội thất Huy Hoàng 2 của gia đình ông Võ Anh Huy.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện xác hai conhổ, trong đó một conđang được ngâm trong bể rượu cùng nhiều loại cây, củ khác, xác hổcòn lại (nặng khoảng 9kg) đang được cất giấu trong tủ lạnh ở chế độ ướp đông. Ngay sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật để điều tra nguồn gốc hai cá thể hổ tàng trữ trái phép

Sau khi hoàn tất hồ sơ xửphạt, hai con hổ trên sẽ được cơ quan chức năng chuyển giao cho bảo tàng Lâm Đồng sử dụng vào mục đích làm tiêu bản.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng xác hổ ngâm rượu một người dân ở Lâm Đồng bị phạt 75 triệu