Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn vừa có công văn yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương hoàn thiện đưa vào khai thác dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trước ngày 30.4.2022.

Đường băng Tân Sơn Nhất phải hoàn thành nâng cấp trước ngày 30.4

Tú Viên | 19/02/2022, 11:48

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn vừa có công văn yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương hoàn thiện đưa vào khai thác dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trước ngày 30.4.2022.

Theo đó, để đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp đường cất-hạ cánh, đường lăn, nâng cao năng lực khai thác cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương rà soát, cập nhật lại tiến độ thi công chi tiết các hạng mục, đảm bảo hoàn thành đưa dự án vào khai thác trước ngày 30.4.2022.

Cụ thể, hạng mục xây dựng, lắp đặt thiết bị, đèn hiệu biển báo đối với đoạn đường lăn từ S8 - S10 xong trước ngày 15.3, nghiệm thu đưa vào khai thác trước ngày 30.3. Khu vực hạn chế đoạn đường lăn W4A xong trước ngày 15.3; các khu vực còn lại xong trước ngày 30.4.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo nhà thầu khẩn trương hoàn thiện toàn bộ khối lượng xây lắp, lắp đặt thiết bị và tổ chức nghiệm thu đường lăn từ S6 - S8 và bề mặt phản xạ (600m trước đài GP đầu 07) trước ngày 23.2, đảm bảo đủ điều kiện cho công tác bay hiệu chuẩn; yêu cầu các nhà thầu khẩn trương bố trí đủ nhân lực, máy móc, thiết bị, đặc biệt là vật tư, vật liệu phục vụ dự án.

Trong trường hợp nhà thầu không huy động đủ nhân sự, máy móc dẫn đến chậm tiến độ dự án, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng GTVT.

Đối với thiết bị, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiểm soát chặt chẽ tiến độ, đảm bảo công tác sản xuất phần cứng, kết nối thiết bị xong trước ngày 30.4.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư là 2.015 tỉ đồng; trong đó chi phí xây dựng là 1.443 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Đến nay, một số hạng mục của dự án đã được đưa vào khai thác từ cuối năm 2021 và các hạng mục còn lại đang được các nhà thầu tiếp tục hoàn thành trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường băng Tân Sơn Nhất phải hoàn thành nâng cấp trước ngày 30.4