Từ ngày 15.5, tuyến đường Phan Châu Trinh ở TP.Hội An, Quảng Nam chính thức trở thành “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”.

Đường Phan Châu Trinh ở Hội An sẽ trở thành phố đi bộ từ 15.5

Quế Sơn | 11/05/2023, 10:43

Từ ngày 15.5, tuyến đường Phan Châu Trinh ở TP.Hội An, Quảng Nam chính thức trở thành “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”.

Phố đi bộ Hội An hiện nay bao gồm toàn bộ tuyến đường Trần Phú, đường Nguyễn Huệ đoạn từ Trần Phú đến ngã tư Nguyễn Huệ – Phan Châu Trinh, toàn bộ đường Công Nữ Ngọc Hoa, đường trước Quảng trường – dọc sông Hoài và từ 15.5 tới sẽ có thêm tuyến đường Phan Châu Trinh. Quá trình này sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, phố đi bộ sẽ diễn ra vào tất cả ngày trong tuần. Thời gian thực hiện từ 17g30 đến 21g30 vào mùa hè và 17g30 đến 21g vào mùa đông. Không gian hoạt động từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

Giai đoạn 2 dự kiến thực hiện từ ngày 1.1.2024. Thời gian hoạt động từ 15g đến 21g30 vào mùa hè và từ 15g đến 21g vào mùa đông, tất cả ngày trong tuần. Không gian hoạt động từ ngã ba đường Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

hoian.jpg
Hội An sẽ có thêm phố đi bộ - Ảnh: Facebook

Đặc biệt, thành phố sẽ bố trí các điểm giữ xe không thu phí cho người dân sinh sống trong khu vực, các điểm giữ xe cho du khách, các điểm trung chuyển xe du lịch và kiện toàn hệ thống nhà vệ sinh công cộng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường...

Cùng với việc triển khai phố đi bộ, nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, trình diễn nghệ thuật phục vụ người dân và du khách cũng sẽ được tổ chức thường xuyên như hát bội tại Văn chỉ Minh Hương, trình diễn âm nhạc của nhóm nhạc Cung đàn xưa tại số nhà 49 đường Phan Châu Trinh.

Ngoài ra còn có không gian trà đạo, dập tranh giấy dó, vẽ đầu lân, mặt nạ ông Địa tại đình Hội An; trò chơi dân gian tại hồ Pháp Bảo; giao lưu bóng rổ, dạy tiếng Hoa tại Hội quán Ngũ Bang… nhằm mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường Phan Châu Trinh ở Hội An sẽ trở thành phố đi bộ từ 15.5