Do vắng khách du lịch vì dịch COVID-19, một resort cao cấp ở Ấn Độ đã sử dụng hồ bơi chứa 7,5 triệu lít nước, dài 150m để nuôi cá.

Ế ẩm vì dịch COVID-19, khách sạn 5 sao dùng bể bơi để nuôi cá

thyhang | 28/08/2020, 12:23

Do vắng khách du lịch vì dịch COVID-19, một resort cao cấp ở Ấn Độ đã sử dụng hồ bơi chứa 7,5 triệu lít nước, dài 150m để nuôi cá.

Theo Telegraphindia, khu nghỉ dưỡng hạng sang này đã phải đóng cửa vào tháng 3 sau lệnh cách ly toàn quốc. Rất ít khách sạn đã được phép mở cửa trở lại kể từ đó.

Khi coronavirus bùng phát ở Kerala và phần còn lại của Ấn Độ, resort Aveda Resort & Spa phải đóng cửa và rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách và không có doanh thu. Nhân viên của resort rộng trên 3,5 mẫu Anh không còn gì để làm ngoài việc thường xuyên bảo trì tài sản của khu nghỉ sang trọng này.

Jyotish Surendran, Tổng giám đốc của Aveda, chia sẻ trên Telegraph hôm thứ Ba vừa rồi rằng một cuộc thảo luận với ban quản lý, các câu hỏi đã được đưa ra về cách sử dụng thời gian và những việc cần làm ngoài việc sửa chữa và bảo dưỡng thường xuyên khu nghỉ dưỡng. Sau đó, họ đã quyết định nuôi cá và tận dụng hồ bơi đang để không để nuôi trồng. Sau đó, khu nghỉ dưỡng đã tham khảo ý kiến chuyên gia nuôi trồng thủy sản với sự trợ giúp chuyên môn từ Trung tâm Thú y Thủy sản Quốc gia, trực thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin và chọn giống cá đốm ngọc trai.

Để cung cấp môi trường sống lý tưởng cho 16.000 cá đốm ngọt trai mua từ 4 nguồn, khu nghỉ dưỡng đã lấy nước ngọt từ hồ Vembanad.

Loại cái này mất khoảng 8 tháng để đạt kích cỡ thương phẩm, là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn ở miền nam Ấn Độ và Trung Đông.

Mẻ cá này dự định sẽ thu hoạch vào tháng 11 và sẽ xuất khẩu sang Trung Đông vào dịp Giáng sinh. Surendran dự tính với khoảng 4 tấn cá thương phẩm xuất đi sẽ thu về 40.000 USD. Số tiền này khó có thể bù lỗ cho resort vì không có khách trong dịch bệnh nhưng ông hy vọng, số tiền này sẽ giúp cho khách sạn thanh toán các hóa đơn để tiếp tục duy trì tới khi khách du lịch quay trở lại.

Khu nghỉ dưỡng Aveda cũng lên kế hoạch giữ hoạt động nuôi cá đốm ngọc trai ngay cả khi hoạt động kinh doanh du lịch hồi phục.

“Chúng tôi không thể tiếp tục nuôi cá trong bể bơi, nhưng chúng tôi đang cố gắng tìm một khu đất mới để có thể xây dựng những dự án lớn hơn”, ông Surendan nói. “Bây giờ chúng tôi đã học được một kỹ năng và không muốn để nó lãng phí. Ít nhất, khi khu nghỉ dưỡng mở cửa trở lại, chúng tôi có thể cung cấp nguồn cá đốm ngọc trai chất lượng cao hoặc các loại cá khác” ông nói.

Mùa cao điểm đông khách nhất của Aveda Resort & Spa là từ tháng 11 đến tháng 3 với hơn 60% khách là người châu Âu, mùa thấp điểm nhất vào tháng 4 – 5. Dù chưa có kế hoạch cụ thể nhưng người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cho biết sẽ đón khách trở lại khi lệnh hạn chế liên quan đến đại dịch được nới lỏng.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ế ẩm vì dịch COVID-19, khách sạn 5 sao dùng bể bơi để nuôi cá