Siêu sao có một vài người bạn trong ngành công nghiệp giúp cô đưa ‘Hello’ lên thành một hit mang tầm cỡ thế giới.

Ê-kíp ‘khủng’ đứng đằng sau thành công MV 'Hello' của Adele

Một Thế Giới | 03/11/2015, 10:00

Siêu sao có một vài người bạn trong ngành công nghiệp giúp cô đưa ‘Hello’ lên thành một hit mang tầm cỡ thế giới.

Sự trở lại của Adele với âm nhạc đã được lên kế hoạch trong nhiều tháng sau khi cô dành 3 năm làm việc với album thứ 3 của mình. Ca khúc mới của ngôi sao, Hello, đã phá vỡ mọi thể loại kỉ lục từ khi nó được phát hành tuần trước, ca khúc trở thành bản nhạc được bán nhanh nhất trong năm 2015 nhưng không chỉ Adele phải làm việc vất vả để đạt được kết quả này. Một nhóm các nhạc sĩ, đạo diễn và quảng cáo đứng sau sự trở lại của cô và đảm bảo album thành công như 21.
Adele

Adele đã có màn trở lại ấn tượng với MV ‘Hello’.

Cô ca sĩ 27 tuổi có nói cô không kì vọng bản thu âm được tốt như vậy nhưng rõ ràng những người khác hi vọng nó sẽ như vậy. Đây là những người liên quan tới sự quay trở lại của Adele:

Quản lý

Jonathan Dickins là quản lý của Adele từ ngày đầu khi cô kí hợp đồng với XL Recordings. Cô rõ luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của ông, cô thừa nhận cô loại bỏ một bộ các bài hát khi ông nói cô rằng chúng sẽ không đủ chỗ cho 25.

MV ‘Hello’ của nữ ca sĩ Adele.

 Adele nói: ‘Tôi viết rất nhiều ca khúc và chúng không trở thành Album vì chúng đơn giản là không đủ tốt. Sự tự tin của tôi thật sự đã đánh gục chính tôi. Tôi có viết một album về việc làm mẹ nhưng điều này có khá tẻ nhạt với mọi người vì vậy tôi đã loại bỏ chúng. Tôi cảm thấy như tôi sẽ không bao giờ có thể hoàn thành được bản ghi âm này. Tôi đã muốn từ bỏ vì tôi không thể làm nó và tôi nghĩ tôi bị cạn ý tưởng. Đội của tôi rất chân thật, họ nói ‘Nó không đủ tốt, hãy quay trở lại với bản vẽ đi’’.

Nhà sản xuất

Cô làm việc cùng với Greg Kurstin trong ‘Hello’ cùng ‘A Million Years Ago’ và đã có vài bước đột phá sau cảm thấy bị bí bách trong việc viết những ý tưởng mới. Paul Epworth cũng làm việc với ca khúc ‘I Miss You’ sau khi chỉ đạo ‘Rolling In The Deep’ cho album ’21’.

Adele

Nhà sản xuất Rick Rubin.

Adele chia sẻ: ‘Đó là sự thân mật trên mọi cấp độ. Nó là về tình dục, về tranh luận, một trong những khoảnh khắc thân mật nhất trong cuộc đời tôi. Vì bạn vừa bật ra nó, nó như thể là câu nói khi say là câu nói chân thực nhất’. Sự yêu quý của ông chủ US Bob Stringer và nhà sản xuất Rick Rubin cũng là một phần trong nhóm của Adele.

Nhóm quảng cáo dày kinh nghiệm

Adele làm việc thân thiết với ông chủ Richard Russell của XL Recordings trong chiến dịch quảng cáo sự trở lại của cô. Nhân viên quảng cáo Carl Fysh từ Purple cũng góp sức cho các kế hoạch quảng bá và những fan hâm mộ phát cuồng khi một đoạn clip bí ẩn 30 giây của ‘Hello’ được phát sóng trong The X Factor đầu tháng này.

Lời ca khúc nhá lên trên màn hình và khán giả bị bỏ lại trong sự hồi hộp, tên của Adele không hề được nhắc tới. Đội của cô sau đó đăng kí cho cô tài khoản Instagram để tải lên một số ảnh từ đoạn phim và cô xuất hiện trên một vài chương trình radio vào ngày ca khúc phát sóng, trước khi cô ngồi xuống nói chuyện với i-D.

Người viết nhạc

Adele

Ryan Tedder của One Republic hết lòng ủng hộ Adele.

Tobias Jesso Jr. không hề có danh tiếng cho đến khi Adele nhắc đến ông trên Tiwtter cho hàng triệu người hâm mộ sau khi cô ghi bản nhạc của ông ở Hollywood. Cô bay đến Los Angeles để ghi âm cùng ông và kết thúc bằng sáng tác When We Were Young, bản nhạc yêu thích của cô trong album mới. Bản nhạc đã được ghi âm lại bằng piano của Philip Glass tại nhà một người bạn của Tobias ở Brentwood, Essex. Adele cũng có được sự yêu quý và ủng hộ của Danger Mouse, Ryan Tedder của One Republic, Max Martin và Bruno Mars.

Những yếu tố khác

Đội của Adele sau đó hy vọng cho một cú thúc nhẹ tại States trước khi album được phát sóng vào 20.11. Cô đã bố trí biểu diễn trên Saturday Night Live sau sự xuất hiện của UK TV và cũng có thể hát trong chương trình The Today Show.

Một nguồn tin nói với tờ Sun: ‘Chiến thuật của Adele đều nhằm vào tạo ra một khoảnh khác. Cô không cần làm phỏng vấn trên tất cả các chương trình TV và trên mọi trạm phát sóng’.

Vũ Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ê-kíp ‘khủng’ đứng đằng sau thành công MV 'Hello' của Adele