Dường như đã quá mệt mỏi trước việc ca hát và lưu diễn, Ed Sheeran quyết định sẽ rút lui khỏi làng nhạc trong vài năm tới.

Ed Sheeran bất ngờ tuyên bố ngừng hát dài hạn

Chí Thiện | 29/08/2019, 07:34

Dường như đã quá mệt mỏi trước việc ca hát và lưu diễn, Ed Sheeran quyết định sẽ rút lui khỏi làng nhạc trong vài năm tới.

Trong đêm diễn cuối cùng của tour Divide vào đầu tuần này tại thành phố Ipswich (Anh), Ed Sheeran đã thông báo rằng anh sẽ nghỉ ngơi vài năm sau một thời gian dài làm việc cậtlực và hiệu quả. “Có thể các bạn biết hoặc không, tôi đã lưu diễn suốt 2 năm qua và đây là đêm cuối cùng”, Ed nói với đám đông khán giả. “Một cảm giác vừa vui vừa buồn. Tôi rất trân trọng sự góp mặt của tất cả các bạn và chúng ta có thể kết thúc mọi thứ tại đây– Ipswich. Đây chính là lần trình diễn cuối cùng của tôi trong 18 tháng qua”.

Kể từ khi tour Divide bắt đầu vào cuối năm 2017, Ed đã biểu diễn cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu. “Chúng tôi đã chơi ở tất cả các nơi trên thế giới. Từ Glastonbury, sân vận động Wembley (Anh), Mỹ, New Zealand, Úc, Châu Á cho đến Nam Mỹ - một nơi hoang dã. Có người nói với tôi rằng nếu tôi có thể kết thúc tour diễn đồng nghĩa với việc tôi đã hát cho 9 triệu người nghe và Divide trở thành tour diễn lớn nhất từ trước đến nay”, Ed nói tiếp.

Theo Wall Street Journal, tổng doanh thu từ 260 đêm diễn của Divide tại 5 châu lục là 750 triệu USD và vượt qua ban nhạc huyền thoại U2 để chiếm lấy danh hiệu “Tour diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại” (chưa tính tỷ lệ trượt giá). Mặc dù vậy, nếu xét doanh thu mỗi đêm thì U2 vẫn cao gấp đôi so với Ed Sheeran do tour U2 360° chỉ có 110 đêm diễn.

Ed cho biết quyết định nghỉ ngơi không hề dễ dàng. “Hôm nay là một ngày lạ lùng cho những con người ở hậu trường. Cảm giác giống như bạn vừa chia tay với bạn gái vậy. Bởi bạn biết đấy, đây là một tour diễn đã diễn ra quá lâu. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Cảm ơn vì đã cho tôi một cơ hội. Đây là bài hát cuối cùng của tôi. Hẹn gặp lại sau vài năm nữa”, anh kết lại.

Theo People, Ed muốn dành thêm nhiều thời gian cho cô vợ mới cưới Cherry Seaborn, và rất có thể cả hai đang có ý định sinh con. Anh từng không ít lần nói rằng bản thân đã làm việc điên cuồng nên không thể ở bên cạnh người thân của mình nhiều hơn.

Ed và vợ

Ở tuổi 28, Ed hiện là một trong những ca sĩ giàu nhất thế giới. Theo The Times, tài sản của anh ước tính vào khoảng 160 triệu bảng Anh (tương đương 200 triệu USD).

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ed Sheeran bất ngờ tuyên bố ngừng hát dài hạn