Elon Musk - CEO của SpaceX và Tesla sẽ có mặt tại Zurich Thụy Sĩ cuối tháng 6 này để nhận phuân chương Stephen Hawking. Giải thưởng này được tạo ra để vinh danh những nhân tài đã có công nâng cao nhận thức khoa học trong cộng đồng.

Elon Musk chuẩn bị nhận huân chương Stephen Hawking

14/06/2019, 15:49

Elon Musk - CEO của SpaceX và Tesla sẽ có mặt tại Zurich Thụy Sĩ cuối tháng 6 này để nhận phuân chương Stephen Hawking. Giải thưởng này được tạo ra để vinh danh những nhân tài đã có công nâng cao nhận thức khoa học trong cộng đồng.

Ảnh chụp lại từ Mashable India

Starmus là một lễ hội quy tụ các nhà khoa học hàng đầu, các phi hành gia huyền thoại và các nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu tượng, những người chia sẻ niềm đam mê kiến thức của họ với công chúng. Mỗi lễ hội được tổ chức xoay quanh một chủ đề cụ thể liên quan đến thám hiểm không gian. Starmus Festival đầu tiên diễn ra năm 2011 và đến festival lần thứ 3 năm 2016 mới có giải thưởng trao huân chương Stephen Hawking.

Huân chương Stephen Hawking là một phần thưởng cao quý của cộng đồng khoa học, được giới thiệu trước Hội Hoàng gia London vào năm 2015, với sự có mặt của Stephen Hawking. Huân chương này được trao cho những cá nhân xuất sắc ở 3 hạng mục: khoa học, nghệ thuật và phim ảnh.

Năm nay, Elon Musk sẽ nhận huân chương Stephen Hawking vì “những thành tựu đáng kinh ngạc trong du hành vũ trụ và với cả nhân loại” của ông.

Nhà vật lý vũ trụ Brian May (ảnh dưới) - đồng sáng lập Starmus, sẽ đích thân trao giải thưởng này cho Elon Musk tại Zurich ngay lễ khai mạc Starmus Festival V, ngày 24.6.

Bạn có nhận thấy cái tên Brian May khá quen thuộc không? Đây chính là cây guitar của ban nhạc Queen huyền thoại. Không phải lúc nào bạn cũng thấy một người vừa là ca sĩ, nhạc sĩ vừa là tiến sĩ vật lý vũ trụ, như Brian May đâu.

Và đây cũng là Starmus Festival đầu tiên vắng bóng Stephen Hawking. Thuở còn sống, đã có lần Hawking mời Musk tới tham dự. Cá nhân Stephen Hawking đã chọn Elon cho giải thưởng này trước khi ông qua đời vào năm ngoái. Dự kiến vào hôm 24.6 tới, Elon Musk không chỉ đến để nhận giải mà còn để bày tỏ lòng cảm kích với nhà vật lý vĩ đại Stephen Hawking.

Bên cạnh Elon Musk, hai nhân tài khác cũng được nhận huân chương Stephen Hawking lần này là:

- Brian Eno với album nhạc táo bạo mang tính bước ngoặt "Apollo: Atmospheres and Soundtracks", ra mắt năm 1983.

- Todd Douglas Miller với bộ phim tài liệu Apollo 11, mang đến cho khán giả cái nhìn đột phá, trực quan về lịch sử ngành hàng không vũ trụ.

A.Thư

Bài liên quan
Damion Hankejh đặt cược 10 triệu USD để chứng minh Elon Musk dự đoán sai về AI
Damion Hankejh đã đặt cược 10 triệu USD để chống lại dự đoán của Elon Musk rằng AI thông minh hơn bất kỳ người nào sẽ xuất hiện vào khoảng cuối năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk chuẩn bị nhận huân chương Stephen Hawking