Cộng đồng fan EXO và 2PM đều từng trải nghiệm cảm giác 'đắng lòng' vì Big Bang.

Fan EXO và 2PM ấm ức vì Big Bang được thiên vị

Một Thế Giới | 22/11/2015, 09:40

Cộng đồng fan EXO và 2PM đều từng trải nghiệm cảm giác 'đắng lòng' vì Big Bang.

Có thể nói trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc hiện nay, vị thế của Big Bang thuộc vào hàng vua chúa , vừa thành công với đại chúng trong và ngoài nước, vừa có uy tín với các nhà sản xuất, các thương hiệu lớn. Cũng chính vì thế mà đã rất nhiều lần những tin đồn về sự thiên vị dành cho Big Bang được lan truyền trong cộng đồng fan nhạc Hàn. Trong năm nay, 2 nhóm nhạc từng phải chịu thiệt thòi trước đàn anh sừng sỏ này chính là 2PM và EXO.

Vào tháng 8 năm nay, công ty giải trí JYP đã công khai chỉ trích đạo diễn Han Sa Min, người được cho là vốn chịu trách nhiệm thực hiện  MV comeback cho 2PM. Tuy nhiên, chỉ 4 ngày trước khi khởi quay, đạo diễn này đã đơn phương rút lui để quay sang hợp tác với Big Bang trong MV Sober.

bigbang
Big Bang trong MV Sober
bigbang
Nhóm 2PM

Bất chấp việc Han Sa Min đã có thỏa thuận trước với phía 2PM, vì Big Bang mà vị đạo diễn này đã làm hỏng kế hoạch được lên trước, khiến việc comeback của 2PM bị trì hoãn hai tuần, ảnh hưởng đến lịch trình quảng bá của nhóm, khiến các chàng trai chỉ có 1 tuần để biểu diễn My house trước khi bước vào concert của nhóm. Công ty quản lý JYP thậm chí đã đâm đơn kiện Han Sa Min vì hành động thiên vị này.

Một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý nhất năm nay của làng Kpop chính là khi EXO và Big Bang quảng bá ca khúc cùng một thời điểm bởi 2 nhóm nhạc này được xem là 2 đại diện boyband xuất sắc nhất hiện nay. Cũng vì thế mà không chỉ một lần fan EXO nổi sóng vì nghi ngờ Big Bang được thiên vị hơn thần tượng của mình.

bigbang

Vào thời điểm EXO quảng bá ca khúc Love me right, Big Bang chính là đối thủ lớn nhất của nhóm trong cuộc chiến giành cuos trên các show ca nhạc. Cộng đồng EXO-L đã từng nổi sóng vì nghi đài Mnet bênh Big Bang khi các fan đã tin chắc lượng bình chọn online của EXO cao hơn Big Bang thì hệ thống bình chọn mạng không đóng đúng giờ mà tiếp tục mở cửa.

bigbang

bigbang

Vì sự khác thường này, đã có sự đổi ngôi ở vị trí đứng đầu, Big Bang vươn lên dẫn trước còn EXO tụt xuống thứ 2. Sau đó đài Mnet đã phải lên tiếng trấn an rằng vẫn lấy lượng bình chọn vào đúng 9 giờ, tức giờ đóng cửa bình chọn cũ. Cũng trong giai đoạn này, đài SBS, một đài ruột khác của Big Bang lại quên cho tên EXO vào danh sách bình chọn, một hành động được đài này nhận là sơ suất nhất thời.

Gần đây nhất, lễ trao giải MAMA cũng là đấu trường khốc liệt nơi fan EXO một lần nữa than vãn vì cho rằng Mnet lại một lần nữa nâng đỡ cho Big Bang trước EXO. Cả Big Bang và EXO đều được đề cử trong cùng nhiều hạng mục như Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất hay Nghệ sĩ của năm, nhưng càng gần ngày hết hạn bình chọn lượng vote của EXO càng teo , kém xa Big Bang bất chấp những nỗ lực của fan.

bigbang
Lượng bình chọn của EXO (màu xanh) giảm hẳn còn của Big Bang (màu đỏ) vẫn tăng đều
bigbang
Fan Trung Quốc gặp muôn trùng khó khăn khi bình chọn cho EXO
bigbang
Muốn bình chọn cho EXO còn phải nhập kí tự mới được tiếp tục

Chưa kể fan EXO ở Trung Quốc lại gặp phải những trở ngại mà fan các nhóm khác không hề phải đối mặt khiến sự nghi ngờ Mnet gây khó dễ với EXO để tăng cơ hội cho Big Bang càng trở nên rõ rệt.

Mặc dù Big Bang rất nhiều vụ thiên vị chỉ là nghi vấn nhưng cũng vì thế mà những cuộc tranh cãi trong các cộng đồng fan này trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.
Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan EXO và 2PM ấm ức vì Big Bang được thiên vị