Đại diện của FPT cho hay công ty sẽ đầu tư hàng triệu USD trong 3 năm tới cho startup công nghệ Homa Techs, chuyên nghiên cứu sản xuất giải pháp nhà thông minh.

FPT đầu tư hàng triệu USD vào startup công nghệ Homa Techs

12/07/2019, 15:52

Đại diện của FPT cho hay công ty sẽ đầu tư hàng triệu USD trong 3 năm tới cho startup công nghệ Homa Techs, chuyên nghiên cứu sản xuất giải pháp nhà thông minh.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và CEO Homa Việt Nam Nguyễn Đức Long trong lễ ký kết hợp tác chiến lược - Ảnh: BTC

Chiều 11.7, Homa Techs ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub với các khả năng hoạt động đồng thời như wifi router theo chuẩn thế hệ mới nhất (wifi 6); bộ điều khiển trung tâm thông minh kết nối đa giao thức có khả năng làm việc với các thiết bị IoT sở hữu những chuẩn kết nối như wifi, zigbee, bluetooh, ethernet tốc độ cao... để đảm bảo đường truyền tín hiệu, cung cấp kết nối internet từ mọi ổ điện trong nhà, tạo sự dễ dàng trong lắp đặt, sử dụng.

Hệ thống IoT Hub có thể được xem như là một "mạng thần kinh" của ngôi nhà thông minh khi giúp kết nối đồng bộ hoạt động của các thành phần khác nhau trong ngôi nhà thông minh, đa giao thức kết nối. Không những phục vụ cho nhu cầu kết nối mạng tốc độ cao mà còn mang đến trải nghiệm mới về “sự thấu hiểu” cho ứng dụng trong nhà và tòa nhà.

IoT Hub còn là sản phẩm được phát triển dựa trên công nghệ sáng chế độc quyền của Homa Techs và chipset kết nối mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất của Qualcomm.

IoT hub 2 trong 1: Wifi router + IoT hub

Tại buổi ra mắt sản phẩm mới này, Tập đoàn FPT đã công bố trở thành nhà đầu tư chiến lược của Homa Techs Inc. Với IoT Hub là sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác Homa Techs Inc. và FPT.

Đại diện FPT, CEO Nguyễn Văn Khoa cho biết đây là khoản đầu tư dài hạn với lộ trình 3 năm, giá trị đầu tư hàng triệu USD nhưng số liệu cụ thể sẽ được thông báo sau. Nói về lý do đầu tư, vị đại diện cho biết chiến lược của FPT đi vào IoT, trong khi giải pháp nhà thông minh lại là lĩnh vực tiềm năng mà Việt Nam chưa được khai phá. Ông kỳ vọng rằng FPT có nhiều những lợi thế, như có viễn thông FPT Telecom, tích hợp hệ thống phân phối, bán lẻ... FPT kỳ vọng sẽ thông qua những kênh này để đi sâu, chiếm lĩnh thị trường nhà ở thông minh.

Vị đại diện của FPT cũng khẳng định, việc đầu tư trong 3 năm tới vào Homa Techs sẽ theo từng giai đoạn, "con đường còn dài, vừa làm vừa điều chỉnh".

IoT hub 3 trong 1: Wifi router + IoT hub + loa thông minh

Ông Nguyễn Đức Long, Tổng giám đốc Homa nói rằng công nghệ giải pháp thông minh cho nhà và tòa nhà là một lĩnh vực tốn nhiều tiền, từ phần cứng, phần mềm, sản xuất… Do vậy, nếu không có đối tác chiến lược đầu tư như FPT, Homa Techs Inc. không thể đạt được kết quả như hôm nay và không dám nghĩ đến chuyện xa hơn.

“FPT không đơn giản là nhà đầu tư mà là sự hợp tác chiến lược để có thể cùng nhau đưa công nghệ Homa và giải pháp Homa đạt kết quả cao. Chúng tôi có hy vọng vươn ra toàn thế giới với mạng lưới của FPT”, ông Nguyễn Đức Long cho biết.

Theo Homa Techs, với một căn hộ khoảng 150m2, mức giá lắp đặt các thiết bị thông minh cần thiết vào khoảng 2.500 - 3.000 USD (khoảng 58 - 69 triệu đồng). Còn phía FPT thì cho hay họ cũng đang làm việc với các đối tác để giảm giá thành khu vực Đông Nam Á xuống hơn nữa để phù hợp hơn với người dùng.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FPT đầu tư hàng triệu USD vào startup công nghệ Homa Techs