Mùa 8 của "Game of Thrones" sẽ phát sóng tập đầu tiên vào tháng sau trên đài HBO. Và đây là những gì ít ỏi nhà sản xuất đã tiết lộ cho người xem tính đến thời điểm này.

‘Game of Thrones’ mùa 8: Những điều cần biết trước giờ G

Chí Thiện | 18/03/2019, 15:33

Mùa 8 của "Game of Thrones" sẽ phát sóng tập đầu tiên vào tháng sau trên đài HBO. Và đây là những gì ít ỏi nhà sản xuất đã tiết lộ cho người xem tính đến thời điểm này.

Tạp chí Time từng miêu tả Game of Thrones là series phim nổi tiếng nhất hiện nay. Đó là một nhận định hợp lý và có cơ sở. Cho đến nay - sau 7 mùa, rating của Game of Thrones chỉ có tăng không giảm. Đây là điều cực kỳ hiếm thấy trong lịch sử truyền hình. Đó là chưa tính đến lượng fan hùng hậu lên đến hàng chục triệu người rải rác khắp thế giới.

Mùa 8 cũng là mùa cuối cùng của Game of Thrones được nhận xét là sự kiện đình đám nhất năm nay của màn ảnh nhỏ Mỹ bởi nó kết lại một thập niên làm mưa làm gió của series phim này.

1. Mùa 8 sẽ chính thức lên sóng vào ngày 14.4 trên HBO và được chiếu hằng tuần. Đây là khoảng thời gian lâu nhất giữa hai tập Game of Thrones. Tập cuối mùa 7 được phát sóng vào ngày 27.8.2017 - gần hai năm trước.

2. Khác với 7 mùa trước, mùa cuối cùng chỉ có 6 tập thay vì 10. Mặc dù vậy, thời lượng mỗi tập đã được tăng lên đáng kể. Cụ thể, tập 1 là 54 phút, tập 2 là 58 phút, tập 3 là 60 phút nhưng 3 tập cuối lên đến 80 phút - tương đương với phim điện ảnh chiếu rạp.

3. Độ hoành tráng của mùa 8 là đỉnh nhất, theo chia sẻ của nhà sản xuất. Nó tiêu tốn 90 triệu USD của đài HBO và mất hàng tháng để ghi hình.

4. Trận chiến cuối cùng được quay ngoài trời trong 55 ngày liên tục và do Miguel Sapochnik đạo diễn. Nam diễn viên Peter Dinklage (thủ vai Tyron Lannister) bị ấn tượng bởi cảnh này đến mức đã phát biểu rằng“nó khiến cho ‘trận chiến con hoang’ ở mùa 6 trông như trò trẻ con”.

5. Theo EW, mùa 8 bắt đầu bằng bối cảnh Winterfell - thủ phủ của gia đình Stark - giống như mùa đầu tiên. Thay vì quân đội của vua Roberts thì nay là quân đội của “mẹ rồng” Daenerys.

6. Cái kết của Game of Thrones đã được bàn luận sôi nổi trong 2 năm qua nhưng tất cả cũng chỉ là dự đoán. Theo Casey Bloys - giám đốc mảng chương trình của HBO, hai nhà sản xuất David Benioff và D.B.Weiss đã đặt dấu chấm hết cho đứa con tinh thần “theo một cách hoàn toàn thỏamãn về mặt cảm xúc lẫn kịch tính”. Thành thật mà nói, phát biểu này khá là... chung chung và không tiết lộ hai điều mà fan tò mò nhất: Ai sẽ chết và ai sẽ là người ngồi trên ngai sắt? Sophia Turner (thủ vai Sansa Stark) từng chia sẻ với IGN rằng cái kết sẽ mang đến những cảm xúc khác nhau: “Tôi nghĩ cái kết sẽ gây phẫn nộ cho nhiều fan nhưng đồng thời cũng khiến không ít fan bay lên Mặt trăng”.

7. Cách đây vài tuần, tin đồn kịch bản mùa 8 bị lộ đã khiến cho cộng đồng fan lo lắng bởi điều này từng xảy ra một lần với mùa 7, trực tiếp làm HBO khốn đốn đối phó. Tuy nhiên, tin đồn sau đó được khẳng định là giả.

8. Mùa 8 là cái kết cho câu chuyện của Game of Thrones nhưng không phải thế giới ma thuật rộng lớn được tạo ra bởi nhà văn George Martin. Theo đó, một prequel lấy bối cảnh hơn 1.000 năm trước sự kiện Roberts nổi loạn đã được đưa vào sản xuất với sự tham gia diễn xuất của Naomi Watts và do Jane Goldman viết kịch bản. Vài prequel (và sequel) nữa cũng đang được HBO cân nhắc và rất có thể sẽ được thông báo sau khi mùa 8 Game of Thrones kết thúc.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Game of Thrones’ mùa 8: Những điều cần biết trước giờ G