Là một gương mặt nổi trội trong cộng đồng LGBT ở thủ đô, Nguyễn Trần Đại Hải được nhiều người biết đến với các hoạt động như đám cưới tập thể của các cặp đôi đồng tính, hội thảo về tình yêu đều bình đẳng...

Gặp gỡ anh chàng đồng tính luôn tự hào về bản thân

Một Thế Giới | 16/12/2013, 16:43

Là một gương mặt nổi trội trong cộng đồng LGBT ở thủ đô, Nguyễn Trần Đại Hải được nhiều người biết đến với các hoạt động như đám cưới tập thể của các cặp đôi đồng tính, hội thảo về tình yêu đều bình đẳng...

Gặp Đại Hải trong hội thảo lấy ý kiến cộng đồng LGBT về dự án luật sửa đổi bổ sung của luật Hôn nhân gia đình tại Hà Nội, cậu bạn khá thân thiện và cởi mở chia sẻ nhiều câu chuyện về bản thân. 
Gap gõ anh chang dòng tính luon tu hao ve ban than
 Nguyễn Trần Đại Hải 
 Chàng Gay hạnh phúc 
Đại Hải sinh ngày 13.03.1992, hiện là sinh viên năm cuối ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Bạn là thành viên ban điều phối của nhóm 6+, tiền thân là nhóm ICS Hà Nội, chuyên đấu tranh bảo vệ quyền lợi cũng như hình ảnh tích cực của cộng đồng LGBT. 
Đại Hải chính thức nhận biết được mình là Gay từ năm lớp 9. Công khai với bạn bè trước, thời gian gần đây bạn mới công khai với gia đình. Trước khi "come out", Hải không phải đấu tranh nhiều vì bạn nhìn nhận sự tự hào của bản thân cũng như bố mẹ cần được biết về xu hướng tính dục. 
Hải chia sẻ, hồi mới phát hiện ra mình là Gay, bạn cũng khá hoang mang vì thời điểm đó truyền thông chỉ đưa những tin tức tiêu cực về người đồng tính, cũng như không có nguồn kiến thức chính xác. Tuy nhiên,Hải chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ vì mình là Gay hay cảm thấy dằn vặt bản thân. 
Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên và hơi... sốc khi bạn công khai với họ, nhưng sau đó đều kiên nhẫn lắng nghe bạn giải thích. Có những người bạn chưa thực sự hiểu rõ về bạn nhưng họ vẫn giữ tình cảm quý mến bạn và dần dần qua thời gian, qua những câu chuyện thì họ hiểu rõ về Hải hơn và đối xử với bạn còn tốt hơn trước. 
Gap gõ anh chang dòng tính luon tu hao ve ban than
 Đại Hải trong đám cưới đồng tính tập thể do nhóm 6+ tổ chức. 
Hiện tại, trong cuộc sống của Hải, yếu tố xu hướng tính dục chưa là một khó khăn hay trở ngại gì. Nếu có, chỉ là khó khăn khi có những người có tình cảm với Hải nhưng không dám tiến tới vì họ là "gay kín" còn e ngại định kiến của xã hội, trong khi bạn lại là một người thường xuyên tham gia tổ chức các hoạt động dành cho cộng đồng LGBT. 
Cũng như bao người khác, Hải thực sự mong muốn mình có một gia đình, có con, nhưng cụ thể ra làm sao thì "chuyện gì tới sẽ tới". 
Nỗ lực vì cộng đồng LGBT 
Gap gõ anh chang dòng tính luon tu hao ve ban than
Không muốn khoa trương về thành thích, nhưng Đại Hải luôn tự hào vì quãng thời gian ở những năm học cấp 2, cấp 3 đều cố gắng hết mình để đạt danh hiệu học sinh giỏi và đi thi học sinh giỏi. Từ nhỏ đến lớn, Đại Hải được bố mẹ đặt niềm tin tưởng tuyệt đối. 
Gap gõ anh chang dòng tính luon tu hao ve ban than
Ngoài đời, Đại Hải khá thân thiện và cởi mở. Lên đại học, Hải rất năng động khi làm nhân viên marketting cho một quán cà phê ở phố Cửa Nam và tham gia nhiều hoạt động khác. Hải tham gia nhóm 6+ từ thời điểm đầu tiên khi nhóm mới thành lập và được đặt tên là ICS Hà Nội với vai trò là thành viên Ban điều phối. 
6+ là tập hợp của những con người trẻ tôn trọng sự đa dạng, đấu tranh vì quyền lợi và hình ảnh tích cực của LGBT. Nhóm đã tổ chức/đồng tổ chức nhiều hoạt động dành cho cộng đồng như nhảy Flashmob Yêu là Yêu, sự kiện Yêu là Cưới, chuỗi sự kiện VietPride... và mới đây nhất là hội thảo All love is Equal tổ chức gặp mặt giữa cộng đồng LGBT với các nhà làm luật.
Gap gõ anh chang dòng tính luon tu hao ve ban than
 Đại Hải cùng nhóm 6+ ở Hà Nội. 
Là một người LGBT, làm rất nhiều sự kiện nên bạn có cơ hội tiếp xúc và giúp đỡ rất nhiều trường hợp LGBT. Bản thân trong nhóm cũng có những thành viên LGBT với vấn đề của riêng mình và đưa ra chia sẻ cùng nhóm. 
Có những bạn bị chính gia đình kỳ thị tới mức làm bản thân bạn ấy cũng thấy kỳ thị mình, những trường hợp thế này, Hải và nhóm 6+ đã mạnh dạn gặp gỡ, trò chuyện với họ và gia đình để hiểu vấn đề. Rất nhiều cuộc trò chuyện đã có kết quả tốt đẹp khi gia đình đã đối xử với bạn LGBT đó tốt hơn. 
Kế hoạch trước mắt của Hải là cố gắng học tập để hoàn thành nốt năm học cuối cùng một cách tốt đẹp. Đồng thời, bạn tiếp tục cùng các thành viên trong nhóm và các tổ chức khác làm các hoạt động về LGBT.
Facebook của Đại Hải: https://www.facebook.com/tho.tmt?fref=ts
Theo Tri Thức Thời Đại
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
6 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ anh chàng đồng tính luôn tự hào về bản thân