Từ ngày 19 - 21.3 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024. Tham gia chương trình, Thương vụ Ý tại Việt Nam giới thiệu khu vực trưng bày của 16 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm đến từ Ý, đem lại cơ hội giao thương tuyệt vời cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước.
Ẩm thực và dinh dưỡng

Gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp Ý ngành thực phẩm

Hạ Vĩ 20/03/2024 14:17

Từ ngày 19 - 21.3 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024. Tham gia chương trình, Thương vụ Ý tại Việt Nam giới thiệu khu vực trưng bày của 16 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm đến từ Ý, đem lại cơ hội giao thương tuyệt vời cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước.

Trong 3 ngày triển lãm, các doanh nghiệp Ý trưng bày và giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm như: mì ống, mì pasta, bánh snack, phô mai và các loại đặc sản từ sữa bò, sữa dê; cà phê rang xay, viên nén cà phê; các loại bánh mì, bánh quy, bánh ngọt, bánh sừng bò; các loại giấm, mứt, pa tê, giăm bông, kem, rượu vang; các loại dầu như dầu ô liu, hướng dương, đậu nành, hạt nho; nước sốt, đậu và cà chua đóng hộp; nấm cục… Khách tham quan và doanh nghiệp có dịp khám phá, trải nghiệm “Hương vị Ý” tinh túy, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp Ý ngành thực phẩm.

1.jpg
Khám phá “Hương vị Ý” tại Food & Hotel Vietnam 2024 - Ảnh: ITA

Ông Fabio De Cillis - Giám đốc Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) cho biết với dân số trên 100 triệu người, cùng với sự kết hợp giữa thu nhập cao hơn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, Việt Nam chắc chắn là thị trường hấp dẫn để các nhà xuất khẩu F&B Ý có mặt và tận dụng mức thuế thấp hơn nhờ Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA). Sự phát triển của các chuỗi bán lẻ cao cấp, nhà hàng phong cách châu Âu cũng góp phần làm tăng nhu cầu thưởng thức ẩm thực phương Tây. Thông qua Food & Hotel Vietnam 2024, một triển lãm rất nổi tiếng trong nước, chúng tôi có thể giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao của Ý với mức giá hợp lý cho các chuyên gia và người dân địa phương.

2.jpg
Ông Fabio De Cillis – Giám đốc Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) trả lời phỏng vấn tại triển lãm

Cũng theo ông Fabio De Cillis, Thương vụ Ý hy vọng các doanh nghiệp Ý tham dự triển lãm có thể tìm được nhà nhập khẩu và phân phối phù hợp tại triển lãm này. Đối với những doanh nghiệp đã có nhà phân phối, họ có thể củng cố mối quan hệ hợp tác với các đối tác hiện tại thông qua các cuộc gặp gỡ tại triển lãm. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để các công ty Việt Nam tìm hiểu thêm về thực phẩm và ẩm thực Ý.

Trong năm 2023, Thương vụ Ý đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại liên quan đến lĩnh vực F&B, như sự kiện rượu vang Chianti, Tuần lễ Ẩm thực Ý tại MM Mega Market, nhằm quảng bá di sản ẩm thực Ý thông qua việc tôn vinh các sản phẩm chất lượng cao và truyền thống đích thực, cũng như nâng cao vai trò của chế độ ăn Địa Trung Hải như một công cụ thúc đẩy lối sống lành mạnh. Với năm 2024, Food & Hotel Vietnam 2024 sẽ là hoạt động quảng bá đầu tiên của Thương vụ Ý trong lĩnh vực này.

Việt Nam và Ý chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 23.3.1973. Trải qua hơn một nửa thế kỷ, trên nền tảng hữu nghị vững chắc, Việt Nam và Ý ngày càng trở thành đối tác quan trọng của nhau trên mọi lĩnh vực, hợp tác chặt chẽ cả ở bình diện song phương và đa phương. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp Ý ngành thực phẩm