Tạp chí Khoa học Tâm lý tiết lộ nhiều điểm lý thú về quan hệ giữa đồ nội thất này với tình trạng quan hệ của 2 người.

Ghế ngồi ảnh hưởng tới độ bền quan hệ lứa đôi

17/07/2015, 15:11

Tạp chí Khoa học Tâm lý tiết lộ nhiều điểm lý thú về quan hệ giữa đồ nội thất này với tình trạng quan hệ của 2 người.

Các nhà khoa học đã khảo sát 54 cặp đôi sở hữu nhưng món đồ nội thất khác nhau. Cụ thể là một số đồ vật rất chắc chắn và số còn lại lung lay cùng những âm thanh cọt kẹt.
Ghi nhận kết quả khảo sát, các nhà khoa học kết luận mức độ thỏa mãn về mối quan hệ hiện tại của những cặp đôi sở hữu những chiếc bàn, ghế chắc chắn cao hơn hẳn những người còn lại. Những cặp đôi với đồ dùng lỏng lẻo cảm thấy mối quan hệ của họ thiếu bền vững và chắc chắn.
Từ kết quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học tiếp tục kiểm tra tính chính xác kết luận họ đưa ra. 174 cặp vợ chồng đã được mời khảo sát thêm ở lần này. Kết quả cũng không ngoài dự đoán, những người sở hữu một cặp ghế bành hoành tráng hay chiếc ghế đôi vững chãi ghi nhận mối quan hệ của họ vững chắc hơn hẳn so với những cặp đôi khác.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng đồ vật xung quanh quyết định cách nghĩ của con người. Một bài kiểm tra khác được đưa ra nhằm thử nghiệm điều này. 129 sinh viên lựa chọn ngẫu nhiên và được chia thành hai nhóm tham gia vào thử nghiệm. Nhóm thứ nhất được ngồi trên một tấm đệm hơi rất khó giữ thăng bằng và nhóm thứ hai ngồi trên một chiếc ghế chắc chắn hơn nhiều. Kết quả rất đáng chú ý khi nhóm thứ hai cho biết mức độ thỏa mãn về mối quan hệ hiện có của họ rất cao.
Tuy không kết luận những vật dụng không chắc chắn sẽ gây chia rẽ các cặp đôi nhưng các nhà khoa học nhận định sự không vững chãi sẽ ảnh hưởng phần nào đến não. Đây là vấn đề tương tác giữa các yếu tố môi trường với khả năng nhận thức của con người và cần thêm nhiều nghiên cứu để kết luận. Dù vậy, khi ghé thăm cửa hàng nội thất, bạn sẽ phải lưu tâm hơn đến những món đồ hoành tráng và vững chãi thay vì những món thanh thoát nhưng có phần lỏng lẻo.
Womenshealthmag
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghế ngồi ảnh hưởng tới độ bền quan hệ lứa đôi