Vào phiên ngày 13.8, giá dầu Mỹ đã trượt dưới mốc 42 USD/thùng. Như vậy, giá dầu chạm đáy thấp nhất 6 năm rưỡi.

Giá dầu chạm đáy thấp nhất 6 năm rưỡi

Một Thế Giới | 14/08/2015, 14:00

Vào phiên ngày 13.8, giá dầu Mỹ đã trượt dưới mốc 42 USD/thùng. Như vậy, giá dầu chạm đáy thấp nhất 6 năm rưỡi.

Lúc đóng cửa tại thị trường New York, giá dầu thô CLC1 giảm 1,07 USD/thùng, tương đương mức giảm hơn 3%, còn 42,23 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch, giá dầu thô West Texas Intermediate đã giảm 3,2% trên sàn giao dịch New York, chạm mức 41,91 USD/thùng, đánh dấu mức suy giảm thấp nhất trong vòng hơn 6 năm qua. Theo đó, giá dầu chạm đáy thấp nhất 6 năm rưỡi.
Giá dầu thô Brent tại thị trường London kết thúc phiên giao dịch ngày 13.8 với mức giảm 44 Cent/thùng, tương đương giảm khoảng 1%, còn 49,22 USD/thùng.
Theo đó, giá dầu đã giảm gần 1/3 kể từ hồi tháng 6 và tiếp tục giảm trong tuần này sau khi một số nhà máy lọc dầu tạm ngừng hoạt động, điều này đã làm giảm nhu cầu dầu thô.

Mặt khác, giá dầu giảm cũng làm rấy lên lo ngại tình trạng dư cung toàn cầu ngày càng trầm trọng.

Cơ sở lọc dầu công suất 413.500 thùng/ngày của BP PLC ở Whiting, Indiana, buộc phải cắt giảm 2/3 công suất để sửa chữa trong ít nhất 1 tháng.

Giá dầu đột ngột giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay là do những dữ liệu khả quan của nền kinh tế Mỹ đã khiến đồng USD tăng giá.

“Chúng tôi cho rằng giá dầu sẽ giảm thấp nữa và sẽ không thể kiểm soát được sự hỗ trợ ở những mốc giá này. Theo đó, giá dầu có thể giảm về mức 30 USD/thùng như chúng tôi đã dự báo vào hồi tháng 3 vừa qua”, ông Chris Jarvis thuộc công ty Caprock Risk Management cho  biết.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) ngày 12.8 công bố, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,7 triệu thùng trong tuần trước.

Sau khi số liệu EIA thông báo, thị trường dầu thế giới đang lo lắng trước thông tin dư thừa nguồn cung. Điều này cũng cho thấy Iran có thể tăng sản lượng khai thác dầu thêm 100.000 thùng/ngày trong năm nay nếu được nới lỏng lệnh trừng phạt sau khi Tehran đạt thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc hồi tháng 7.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Morgan Stanley lại dự đoán rằng giá dầu sẽ tăng cao vào cuối năm nay.

Tuyết Nhung (Theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá dầu chạm đáy thấp nhất 6 năm rưỡi