Bão Haiyan đổ bộ, một số mặt hàng rau quả, hải sản bị hạn chế nguồn cung dẫn đến giá cả của những mặt hàng này tại Hà Nội tăng chóng mặt.

Giá rau quả, hải sản ở Hà Nội tăng chóng mặt sau bão Haiyan

Một Thế Giới | 11/11/2013, 13:44

Bão Haiyan đổ bộ, một số mặt hàng rau quả, hải sản bị hạn chế nguồn cung dẫn đến giá cả của những mặt hàng này tại Hà Nội tăng chóng mặt.

           

Ngay từ hôm qua, khi nghe tin bão Haiyan sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, gây mưa lớn cho Hà Nội, nhiều người đã đi mua hàng hóa tích trữ.

Ghi nhận tại các siêu thị, chợ lớn như Hà Đông, chợ Thành Công, chợ Phùng Khoang… từ hôm qua, lượng người đi mua gạo, mì tôm, rau củ quả, cá, thịt… đã tăng đột biến.

Theo bà Nguyễn Thanh Huyền, Trưởng phòng Truyền thông siêu thị BigC, hôm qua lượng hàng hóa như gạo, mì tôm, rau củ quả… được bán ra với số lượng tăng mạnh so với ngày thường. Tuy lượng khách tăng nhưng do công tác chuẩn bị từ trước nên giá cả tại BigC không có biến động.

“Hàng hóa vẫn dồi dào, nguồn cung đầy đủ, giá vẫn ổn định theo giá cả ngày thường”,  bà Huyền cho hay.

Theo khảo sát của phóng viên Một Thế Giới, tới sáng nay, giá cả một số mặt hàng, đặc biệt là cá nước ngọt và hải sản đã tăng đột biến.

Chị Hồng, một tiểu thương bán các loại hải sản tại chợ Phùng Khoang cho biết trung bình các loại hải sản đều tăng từ 10.000 – 15.000 đồng/kg. Đặc biệt, dù không có tôm to như mọi ngày nhưng giá tăng tới 80.000 đồng/kg so với ngày thường (hơn 300.000 đồng/kg). Mực ống tăng từ 30.000 – 40.000 đồng/kg, giá ngao cũng tăng từ 18.000 đồng lên 23.000 đồng/kg.

Anh Lượng, một tiểu thương bán cá tại đây cũng cho hay  giá một số loại cá đã tăng thêm 40.000 đồng/kg so với những ngày trước bão. Cua tăng từ 230.000 đồng/kg lên 270.000 đồng/1kg.

Giá tăng như trên được những tiểu thương lý giải là do nguồn cung chủ yếu từ Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa đã bị hạn chế từ ảnh hưởng của bão. Việc khan hàng do biển động từ hôm trước khiến ngư dân không đánh bắt được.

“Tôi nghĩ, giá sẽ còn tăng mạnh trong vài ngày tới. Thậm chí, khi ngư dân, tàu thuyền ra biển trở lại thì giá cả mới ổn định được”, anh Lượng nói.

Ngoài ra, giá các loại rau, củ, quả cũng tăng lên với lý do “cháy hàng”. Tại chợ đầu mối Văn Quán, rạng sáng nay, giá các loại rau, củ được bán tăng hơn so với thường ngày. Tại các gian hàng bán lẻ, giá rau mùng tơi từ 3.000 đồng lên 5.000 đồng, rau muống đã tăng từ 5.000 đồng lên 7.000 đồng/bó; cà chua 23.000 đồng/kg…

Nam Phong

 

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá rau quả, hải sản ở Hà Nội tăng chóng mặt sau bão Haiyan