Đội hình Tây Ban Nha, đương kim vô địch World Cup,  trị giá ước tính 486,9 triệu euro, cao hơn con số 474,1 triệu euro của Argentina. Sau 2 đội tuyển bóng đá quốc gia này là Brazil với giá trị khoảng 470,2 triệu euro.

Giá trị đội hình World Cup của Tây Ban Nha cao nhất thế giới

Một Thế Giới | 19/04/2014, 10:32

Đội hình Tây Ban Nha, đương kim vô địch World Cup,  trị giá ước tính 486,9 triệu euro, cao hơn con số 474,1 triệu euro của Argentina. Sau 2 đội tuyển bóng đá quốc gia này là Brazil với giá trị khoảng 470,2 triệu euro.

Dựa vào thông tin của công ty phân tích-tư vấn thể thao Pluri Consultoria, nhật báo tài chính Valor đã công bố danh sách các đội hình đắt giá nhất trong số 32 đội bóng dự World Cup 2014 ở Brazil.
theo tờ Valor, đội hình của “cỗ xe tăng” Đức ở mức 445,6 triệu euro trong khi Pháp với 354,2 triệu euro, đứng trên Anh (354,2 triệu euro). Đội hình tuyển Bỉ được định giá ở mức 336,1 triệu euro, xếp trên con số 322,4 triệu euro của đoàn quân áo thiên thanh Ý.

Về giá trị cầu thủ dự World Cup, Valor xếp Lionel Messi của Argentina kiêm “con cưng” của Barcelona vào hàng đắt giá nhất, ở mức 138,1 triệu euro. Giá trị ước tính này của anh đã rớt 1,4% trong năm qua.

Nếu bàn về cầu thủ đắt giá nhất thế giới thì cũng không thể bỏ qua Cristiano Ronaldo. Tiền đạo Bồ Đào Nha đang chơi cho Real Madrid có giá trị ước tính tăng 11,4% trong năm qua, sau khi anh đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (theo bình chọn của FIFA). Dù vậy, anh vẫn còn kém Messi tới hơn 30 triệu euro, theo Valor. Tuy nhiên, ở mức 107,3 triệu euro, giá trị thị trường ước tính của Ronaldo lại chiếm đến 1/3 giá trị của cả đội hình tuyển Bồ (287 triệu euro).

“Thấp cổ bé họng” nhất tính đến thời điểm hiện tại là Honduras với giá trị 32,3 triệu euro. Nếu như thế thì cả đội tuyển quốc gia này chỉ bằng chưa đến 1/4 Messi và bằng phân nửa giá trị của Neymar (tuyển Brazil và Barca). Giá của cầu thủ này cũng tăng 22,5% vào năm trước.

Giá trị đội hình và cầu thủ nói trên được tính toán dựa trên 77 tiêu chí, trong đó có tuổi tác, kĩ thuật chơi bóng, sức khỏe và các hoạt động tiếp thị mới nhất của các quốc gia dự World Cup. Pluri Consultoria cũng sẽ cập nhật lại con số mới nhất sau khi tất cả đội bóng dự World Cup chốt đội hình cuối cùng vào ngày 07.5.

Đăng Khoa
Ảnh bìa: Đội tuyển Tây Ban Nha

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
38 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá trị đội hình World Cup của Tây Ban Nha cao nhất thế giới