Giá vàng phiên đầu tuần đã có dấu hiệu khởi sắc khi giao dịch ở mức 35,47-35,72 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 130.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn chưa thể vượt ngưỡng qua ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đồng loạt tăng mạnh phiên đầu tuần

Phan Diệu | 10/10/2016, 12:14

Giá vàng phiên đầu tuần đã có dấu hiệu khởi sắc khi giao dịch ở mức 35,47-35,72 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 130.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn chưa thể vượt ngưỡng qua ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 10.7, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 35,61 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,67 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa cuối tuần qua, giá vàng đã tăng 110.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), vào thời điểm 10 giờ 45, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 35,47-35,72 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). So với giá đóng cửa cuối tuần, giá vàng đã tăng 130.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 35,61 – 35,65 triệu đồng/lượng, tăng 90.000 đồng ở chiều mua lẫn chiều bán. Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 35,59– 35,65 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng ở chiều mua và 90.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 35,45 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,68 triệu đồng/lượng (bán ra), cùng tăng 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng Ngọc Hải tại Tiền Giang và TP.HCM cũng theo đà giảm khi giao dịch ở ngưỡng 35,52 – 35,72 triệu đồng/lượng, tăng 180.000 đồng/lượng ở chiều mua và 130.000 đồng ở chiều bán.

Như vậy, giá vàng phiên đầu tuần đã có dấu hiệu khởi sắc, tuy nhiên kim loại quý này vẫn chưa thể vượt ngưỡng qua ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 35,34-35,44 triệu đồng/lượng, mức giá này điều chỉnh tăng khoảng 100.000 đồng mỗi lượng và chốt phiên tại 35,45-35,55 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, diễn biến tăng ở phiên cuối tuần dường như chưa đủ mạnh để nhà đầu tư mạnh dạn tiếp cận thị trường. Các phát sinh giao dịch chỉ dừng lại ở mức độ thăm dò, phát sinh chủ yếu từ nhà đầu tư nhỏ lẻ.

“Dường như nhà đầu tưđều có chung tâm lý chờ xu hướng rõ ràng ở phiên giao dịch đầu tuần. Có thể thấy,giá vàng đang dịch chuyển khó phán đoán và đang cuốn nhà đầu tư vào vòng xoay chuyển không theo quy luật nào. Nhiều nhà đầu tư quyết định chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn ở tuần mới này”, chuyên gia của Doji nhận định.

Trong khi đó, chuyên gia tại Bảo Tín Minh Châu lại cho rằng giá vàng tuần trước giảm mạnh và cuối tuần nhích nhẹ khiến thị trường giao dịch sôi động mạnh. Nhà đầu tưvà người dân tăng thêm niềm tin vào vàng và luôn coi đây là kênh đầu tư, tích trữ an toàn, hiệu quảnên nhu cầu mua vào tăng mạnh.

Đặc biệt, lượng khách tại các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu giao dịch hôm qua tăng đột biến, chủ yếu khách mua vào. Ước tính có đến80% khách mua vào và chỉ khoảng 20% khách bán ra.

“Vàng từ giảm giá mạnh đến xu hướng tăng nhẹ và vẫn đang neo ở mức giá tốt, vì vậy có thể nói đây là cơ hội để nhà đầu tư mua vàng giá tốt, đợi giá tăng bán chốt lời. Còn vớingười dân đây chính là thời cơ mua vàng giá thấp, tích trữ được nhiều vàng”, chuyên gia Bảo Tín Minh Châu đánh giá.

Trên thị trường thế giới, giá vàng không biến động tích cực sau những số liệu kém khả quan của thị trường việc làm Mỹ trong tháng 9 - tháng thứ 3 liên tiếp cho thấy sự gia tăng của tỉ lệ thất nghiệp.

Giá vàng giao ngay ở thị trường châu Á đã tăng nhẹ 0,3 USD lên mức 1.257 USD/ounce sau một tuần chao đảo trên thị trường Mỹ trước đó. Trong tuần qua, giá vàng ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn 3 năm qua, mất tổng cộng gần 5%.

Theo các nhà phân tích, những số liệu này không đủ mạnh so với sự đồn đoán khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khiến cho giá vàng vẫn giao dịch ở mức thấp. Chỉ số USD tuần này ghi nhận tuần tăng lớn nhất kể từ tháng 6 sau số liệu việc làm tích cực của lĩnh vực tư nhân công và báo cáo hoạt động sản xuất.

Nhận định về giá vàng tuần này, cả Wall Street và Main Street đều tỏ ra lạc quan đối với xu hướng của giá vàng. Cụ thể, theo cuộc khảo sát tại Wall Street, trong tổng số 14 người tham gia thì có đến 78% nhận định giá tăng, 17% nhận định giảm trong khi 6% nhận định giá đi ngang.Cuộc khảo sát trực tuyến Main Street cũng đưa ra những nhận định khả quan. Theo đó, trong số 264 người tham gia trả lời, có tới 78% chuyên gia nói rằng giá vàng tuần này sẽ tăng, trong khi chỉ có 17% nhận định giá giảm và 6% giữ quan điểm trung lập.

Phan Diệu
Bài liên quan
Hôm nay giá vàng miếng vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Hôm nay 26.4, giá vàng miếng trong nước tăng bùng nổ 1 triệu đồng, vượt mốc 85 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng đồng loạt tăng mạnh phiên đầu tuần