Nhiều người đã rất ngạc nhiên khi thấy Messi có pha ăn mừng "lạ mắt" trong trận Barcelona thắng 3-0 trước Sevilla vào rạng sáng nay, 6.4.

Giải mã pha ăn mừng 'lau nước mắt' của Messi

nguyen huy | 06/04/2017, 20:21

Nhiều người đã rất ngạc nhiên khi thấy Messi có pha ăn mừng "lạ mắt" trong trận Barcelona thắng 3-0 trước Sevilla vào rạng sáng nay, 6.4.

Ngay sau đó, rất nhiều người muốn biết ý nghĩa của hành động ăn mừng "mới lạ" này của Messi. Có rất nhiều lời đoán mò rằng đó là hành động đau buồn khi anh bị FIFA cấm thi đấu trong màu áo tuyển Argentina đến 4 trận vì đã thoá mạ trọng tài trong trận đấu với Chile trước đó.

Tuy nhiên, hành động này là một hành động quảng bả chiến dịch từ thiện mới của Messi. Hành động này được bắt chước cáccchiến binh da đỏ bắc Mỹ thường vẽ màu lên mặt trước khi xung trận (War Paint). Messi và các đồng sự của mình đã dùng hành động này để làm hình ảnh đại diện cho chiến dịch có tên gọi làParalos Valientes - một chiến dịch gắn với hashtag #paralosvalientesnhằmkêu gọi toàn thế giới trong việc gây quỹ giúp đỡ các trẻ em mắc bệnh ung thư hiểm nghèo và nâng cao nhận thức về căn bệnh quái ác này đối với trẻ em trên toàn thế giới.

Messi tham gia chiến dịch #paralosvalientes từ tháng 2.2017. Quỹ từ thiện nàykêu gọi sự ủng hộ của mọi người để xây dựng một bệnh viện ung thư cho trẻ em ở Barcelona đểgiúp đỡ cho trẻ em ở bất cứ quốc tịch nào.

Trong chiến thắng 3-0 trướcSevilla,Lionel Messi đã lập cú đúp vào phút 28và 33 sau khiLuis Suárez ghi bàn ở phút 25. Sau 30 vòng đấu, Barca hiện được 69 điểm và vẫn đứng sau Real Madrid với 71 điểm.

Tường Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải mã pha ăn mừng 'lau nước mắt' của Messi