Vòng chung kết giải bóng đá U.19 Quốc gia năm 2016 diễn ra từ 17.3 đến 27.3 tại Khánh Hòa hứa hẹn sẽ là một giải đấu thú vị và hấp dẫn không kém gì giải U.21 Báo Thanh Niên đều đặn suốt 20 năm qua.

Giải U.19 Quốc gia sẽ hấp dẫn không kém giải U.21

Một Thế Giới | 10/03/2016, 07:30

Vòng chung kết giải bóng đá U.19 Quốc gia năm 2016 diễn ra từ 17.3 đến 27.3 tại Khánh Hòa hứa hẹn sẽ là một giải đấu thú vị và hấp dẫn không kém gì giải U.21 Báo Thanh Niên đều đặn suốt 20 năm qua.

Lần đầu tiên với sự tham gia tổ chức của Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên, vòng chung kết (VCK) giải bóng đá U.19 Quốc gia năm 2016 hứa hẹn sẽ là một giải đấu thú vị và hấp dẫn không kém gì giải U.21 Báo Thanh Niên đều đặn suốt 20 năm qua
Dù chỉ bắt tay nhận giải trong vòng chưa đầy 2 tháng, chính xác là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có văn bản giao Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên (TĐTTTN) phối hợp tổ chức dưới sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên vào ngày 22.1, nhưng với kinh nghiệm từng tham gia phối hợp tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên hàng năm, BTC đã nhanh chóng vào cuộc, quyết tâm đưa ngày hội bóng đá trẻ này trở nên sôi động và bổ ích như cách thức đã làm với U.21.
Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch TĐTTTN, đồng Trưởng BTC giải cho biết: “Khi nhận Giải U.19 từ VFF, chúng tôi quyết tâm làm thật tốt để giải đấu này không chỉ xanh sạch đẹp như giải U.21 mà còn phải là bệ phòng cho nhiều tài năng, giúp họ trưởng thành hơn để sớm bước vào sân chơi đỉnh cao. Hơn nữa, khi AFF quyết định từ SEA Games năm 2017 môn bóng đá chỉ dành cho cầu thủ dưới 22 tuổi thì hai giải U.19 và U.21 sẽ hết sức quan trọng cho tương lai bóng đá nước nhà”. 
Theo tinh toán của BTC, nếu giải U.19 Quốc gia làm tốt thì có thể ngay năm sau hoặc năm sau nữa, sẽ có một giải U.19 Quốc tế với sự tham gia của nhiều đội mạnh trong khu vực, hệt như giải U.21 Quốc gia và Quốc tế đang có tiếng vang tốt hiện nay.
Để có thê tổ chức VCK U.19 thuận lợi, BTC đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa. Đích thân ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với BTC địa phương vào ngày 8.3 vừa qua, yêu cầu công tác tổ chức tại sân Nha Trang và sân Diên Khánh phải thật tốt, phối hợp với BTC giải tổ chức chu đáo, an toàn, hiệu quả. Tỉnh Khánh Hòa cũng tạo điều kiện tốt cho công tác tuyên truyền, quảng bá trên đường phố với rất nhiều băng rôn, phướn cổ động cho VCK U.19 trên các trục đường Trần Phú, Quang Trung, Phan Chu Trinh, Yersin, Thống Nhất… 
Bên cạnh đó sự tham gia tích cực và nhiệt tình với bóng đá trẻ của tập đoàn Vingroup, Công ty Yến sào Khánh Hòa cùng nhiều đơn vị kinh tế khác với nhiều gíá trị giải thưởng cao góp phần làm cho VCK U.19 càng thêm hấp dẫn.
Cũng như VCK U.21, BTC đã mời hơn 50 phóng viên của trên 30 cơ quan thông tấn báo chí có mặt tại Nha Trang tác nghiệp. Dự kiến sẽ có 4 trận truyền hình trực tiếp gồm trận khai mạc (16 giờ ngày 17.3), 2 trận bán kết (16 giờ ngày 24 và 25.3) và trận chung kết (16 giờ ngày 27.3), trên 8 đài truyền hình gồm VTV6, HTV thể thao, VTC3, Bóng đá TV, SCTV15, Dài PT-TH Bình Dương, Đài PT-TH Khánh Hòa và kênh VPF Youtube Media. 
BTC sẽ phân phối vé mời miễn phí để khán giả vào xem và tham dự xổ số trúng thưởng tổ chức ngay tại sân với nhiều phần quà có giá trị.
Đăng Khoa
ảnh: U 19 PVF với 8 tuyển thủ QG sẽ làm nóng VCK U.19 (ảnh Khả Hòa)
Kết thúc vòng loại giải bóng đá U19 Quốc gia 2016: Bình Định giành vé cuối cùng 
Chiều ngày 9.3, vòng loại giải bóng đá U.19 Quốc gia năm 2016 chính thức khép lại với lượt trận cuối cùng của giai đoạn lượt về. Ở lượt đấu này, Bình Định đã giành chiến thắng 1-0 trước Quảng Ngãi, giành tấm vé cuối cùng dự VCK U.19 Quốc gia.
Như vậy, 8 đội lọt vào VCK đã xác định gồm Viettel, Hà Nội T&T (bảng A), Sanatech Khánh Hòa, QNK Quảng Nam, Bình Định (bảng B), PVF, Becamex Bình Dương và An Giang (bảng C). 
VCK sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 27.3 tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Cuộc họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK sẽ diễn ra lúc 10 giờ ngày 16.3 tại khách sạn Nha Trang Palace, số 2 đường Yersin, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.19 Quốc gia sẽ hấp dẫn không kém giải U.21