Không nhiều người nghĩ rằng, vỏ bưởi lại chính là “thần dược” có thể giúp chị em giảm cân nhanh chóng và lấy lại vóc dáng thanh mảnh.

Giảm cân siêu hiệu quả từ vỏ bưởi

30/03/2016, 16:55

Không nhiều người nghĩ rằng, vỏ bưởi lại chính là “thần dược” có thể giúp chị em giảm cân nhanh chóng và lấy lại vóc dáng thanh mảnh.

Cân nặng chính là vấn đề khiến không ít chị em đau đầu, đặc biệt với những chị em không mấy “mi nhon” thì mối quan tâm lớn nhất là làm sao để giảm cân nhanh chóng nhất có thể. Khoan hãy nghĩ đến những bài tập khắt khe hay chế độ ăn uống kiêng khem quá mức, cùng tìm hiểu cách giảm cân vô cùng đơn giản mà không kém phần hiệu quả của vỏ bưởi nhé.

Bưởi là thực phẩm vô cùng lành tính được sử dụng trong nhiều vị thuốc dân gian xưa. Ăn bưởi cũng được nhiều chị em ưa thích vì vị ngọt, thanh mát rất dễ chịu. Không những thế, chị em có thể tận dụng vỏ bưởi để giảm cân, giữ dáng như một loại thần dược vô cùng đơn giản.

Vỏ bưởi thường có vị cay, chứa nhiều tinh dầu và gần như không có calo. Do vậy, chị em có thể chế biến món ăn hoặc đồ uống từ vỏ bưởi giúp giảm béo hiệu quả.

1. Trà vỏ bưởi

Trà vỏ bưởi không chỉ giúp bạn sở hữu vóc dáng mảnh mai mà nó còn có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể rất tốt.

Chuẩn bị: vỏ bưởi, mật ong, muối và một chút đường phèn.

Cách làm:

- Lấy vỏ bưởi thái thành những sợi nhỏ, sau đó ngâm vào nước muối rồi đổ vào một chiếc nồi nhỏ đun sôi trong khoảng 10 phút. Cách làm này có tác dụng giúp vỏ bưởi mềm và không còn vị đắng tự nhiên như lúc đầu nữa.

- Cho đường phèn vào nồi kèm thêm một bát nước, đun khoảng 1h. Sau đó vớt vỏ bưởi sang một cái nồi khác.

- Lúc này, bạn đã có được một hỗn hợp sánh màu vàng. Chờ đến khi hỗn hợp này nguội dần, bạn cho thêm mật ong vào và đảo đều. Như vậy là bạn đã thực hiện xong món trà từ vỏ bưởi rất đơn giản và có thể thưởng thức được luôn.

Cách thưởng thức: Lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp cho vào nước ấm là có thể dùng được. Trà bưởi là sự hòa quyện ngọt ngào của mật ong, chút mặn của muối và vị đặc trưng của vỏ bưởi sẽ là thức uống giúp bạn giảm cân và bổ dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

2. Chè bưởi

Chè bưởi là món ăn vô cùng ưa thích của phái đẹp vào mùa hè. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, khéo léo một chút là bạn đã có thể chế biến vỏ bưởi thành món chè bưởi rất hấp dẫn giúp giảm cân cực tốt.

Cách làm:

- Lấy phần cùi trắng của vỏ bưởi, cắt hạt lựu nhỏ rồi đem ngâm với muối để giảm vị đắng của vỏ bưởi.

- Sau đó, lấy phần cùi này trộn đều với đường rồi cho lên chảo xào đều lên. Sau khi xào thì trộn với bột năng và cho vào nồi nước luộc sôi.

- Vớt phần cùi bưởi vừa luộc sôi, phần nước đem nấu lên cùng đậu xanh đến khi nhừ hẳn thì cho cùi bưởi, bột năng và nước cốt dừa vào trộn đều. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món chè bưởi rất hấp dẫn làm từ vỏ bưởi và có thể thưởng thức ngay được rồi đấy.

3. Tắm, xông hơi với vỏ bưởi

Ngoài việc chế biến thành món ăn thì bạn có thể xông hơi hoặc tắm với vỏ bưởi để giảm cân. Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu giúp sát khuẩn, tạo cảm giác giúp bạn thư giãn, tăng khả năng chuyển hóa chất béo, giúp giảm cân hiệu quả.

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân siêu hiệu quả từ vỏ bưởi