Nhiều chị em phụ nữ cho rằng ăn nhiều bơ sẽ béo, điều này không đúng nếu như bạn sử dụng bơ đúng cách. Có rất nhiều món ăn từ bơ vừa cho bạn cảm giác ngon miệng lại vừa giúp bạn giảm cân nữa đấy.

Giảm cân với sinh tố bơ

La Hường | 17/10/2018, 15:50

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng ăn nhiều bơ sẽ béo, điều này không đúng nếu như bạn sử dụng bơ đúng cách. Có rất nhiều món ăn từ bơ vừa cho bạn cảm giác ngon miệng lại vừa giúp bạn giảm cân nữa đấy.

Tác dụng của sinh tố bơ

Điều trị hôi miệng: Bơ có tác dụng làm sạch ruột, quá trình phân hủy thức ăn khiến miệng bạn đôi khi có mùi khó chịu. Nếu bạn uống một cốc sinh tố bơ sẽ làm giảm hôi miệng đáng kể.

Giảm cholesterol: Trong trái bơ chứa nhiều linoleic và axit oleic, những axit này giúp giảm LDL cholesterol và tăng HDL cholesterol. Vì vậy sinh tố bơ sẽ rất tốt cho việc giảm cholesterol.

Cải thiện thị lực: Sinh tố bơ đặc biệt tốt cho những bạn đang gặp các vấn đề như đục thủy tinh thể hoặc loạn thị. Trong quả bơ rất giàu chất oxy hóa, những chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và tăng cường thị lực.

Tốt cho dạ dày: Bơ là một món ăn tuyệt vời cho những người bị đau dạ dày, tá tràng. Ngoài ra bơ mềm và rất dễ ăn giúp bạn hấp thụ dễ hơn mà không phải chịu những cơn đau hành hạ.

Chống ung thư: Bơ có chứa chất phytonutrient, chất này ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư vì vậy một ly sinh tố bơ sẽ giúp ngăn ngừa và chống ung thư.

Cách chế biến sinh tố bơ

Để thay đổi khẩu vị, ngoài món sinh tố với nguyên liệu chính là bơ, bạn có thể kết hợp với những loại trái cây khác sau đây:

Sinh tố bơ - xoài:Xắt lát 1 quả xoài rồi nghiền nhuyễn với 1 quả bơ, thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh vào hỗn hợp này. TheoBoldsky,sử dụng sinh tố xoài - bơ hàng ngày giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Sinh tố bơ - lựu: Một quả bơ, 1/2 cốc ép lựu, một muỗng canh mật ong và 1/4 cốc sữa chua không đường, xay nhuyễn. Bơ và lựu đều chứa nhiều natri, vitamin C và nhiều dưỡng chất cần thiết khác giúp giảm tỷ lệ cholesterol trong máu, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo.

Sinh tố bơ - chuối: Chuối lột vỏ cắt miếng. Bơ bỏ vỏ cắt miếng. Gừng gọt vỏ cắt lát. Rau diếp rửa sạch miếng khúc. Bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tốxay nhuyễn. Bây giờ, bạn rót sinh tố ra ly và thưởng thức.

Sinh tố bơ - kiwi: Bơ bạn bỏ vỏ, cắt miếng vừa.Kiwi gọt vỏ cắt lát. Bạn cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nếu thích uống ngọt bạn có thể thêm một chút đường. Tuy nhiên để giảm cân theo ý muốn và đồng thời tốt cho sức khỏe, bạn nên hạn chế tối đa đường.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân với sinh tố bơ