Theo các nhà khoa học Canada, việc dùng dòng điện nhẹ kích thích cơ chân vài giờ trước khi đi ngủ dẫn đến sự co cơ chân, giúp giảm lượng chất lỏng cơ thể đi tới vùng cổ, có tác dụng giảm ngáy.

Giảm ngáy bằng kích thích điện

Vũ Trung Hương | 09/05/2019, 11:16

Theo các nhà khoa học Canada, việc dùng dòng điện nhẹ kích thích cơ chân vài giờ trước khi đi ngủ dẫn đến sự co cơ chân, giúp giảm lượng chất lỏng cơ thể đi tới vùng cổ, có tác dụng giảm ngáy.

Theo The Daily Mail, các nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto, Canada, đã tìm được cách đối phó với chứng ngáy mạnh. Các nhà khoa học cho biết việc dùng dòng điện kích thích cơ chân vài giờ trước khi đi ngủ dẫn đến sự co cơ chân, ngay cả khi ngồi yên. Điều này làm giảm lượng chất lỏng tích tụ ở chân khi chúng ta ngồi hoặc đứng và hạn chế chất lỏng di chuyển đến vùng cổ khi chúng ta nằm trên giường. Vì chất lỏng có nhiều ở vùng cổ có thể làm trầm trọng thêm tiếng ngáy.

Khi chúng ta ngủ, các cơ trên vòm miệng, lưỡi và cổ họng thư giãn, thu hẹp không gian cho không khí đi qua khi chúng ta thở. Vào ban ngày, chất lỏng có thể tích tụ trong các mạch máu ở chân, cũng như các khoảng trống xung quanh các tế bào (đó chính là chất lỏng kẽ - interstitial fluid). Khi chúng ta nằm ngủ, chất lỏng này lan ra khắp cơ thể, tích tụ ở những nơi như cổ, khiến đường thở bị thu hẹp. Đây là một vấn đề đặc biệt ở bệnh nhân suy tim, vì ở họ thường tích tụ chất lỏng do khả năng bơm máu kém, nhưng điều này cũng có thể ảnh hưởng đến người lớn khỏe mạnh.

Điểm mấu chốt là giảm lượng chất lỏng tích tụ ở chân trong cả ngày. Kích thích chân bằng dòng điện nhẹ giúp giảm 46% lượng chất lỏng tích tụ ở các chi dưới và giảm 31% ở chất lỏng tới vùng cổ. Thử nghiệm với nhóm người tình nguyện tham gia nghiên cứu khẳng định giảm được 15% biểu hiện ngáy.

Ở những người béo phì, các lớp mỡ đáng kể lắng đọng ở vùng cổ, cổ họng có thể thu hẹp đến mức các mô bắt đầu rung và ngáy sẽ xuất hiện. Lạm dụng rượu, tư thế nằm ngửa trong khi ngủ, cảm lạnh cũng làm giảm hẹp đường thở .

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm ngáy bằng kích thích điện