Với người phương Tây, nếu như gà tây là món đặc trưng trong Lễ Tạ Ơn thì dịp Giáng Sinh, bánh khúc cây cũng là món bánh không thể thiếu.

Giáng Sinh không thể thiếu bánh khúc cây

07/12/2016, 12:00

Với người phương Tây, nếu như gà tây là món đặc trưng trong Lễ Tạ Ơn thì dịp Giáng Sinh, bánh khúc cây cũng là món bánh không thể thiếu.

Bánh khúc cây là loại bánh theo truyền thống kiểu Pháp có ruột bánh bên trong làm từ trứng, sữa, bơ, bên ngoài là bột đường trắng giống như tuyết hoặc chocolate, trái cây, và những cái nấm được làm bằng kem đường.

Bánh khúc cây có xuất phát từ phương Tây, có giả thuyết cho rằng, trong đêm trước Giáng sinh, người ta có tục lệ chặt một khúc cây lớn và mang về nhà, đốt trong lò sưởi, và cầu nguyện. Tương truyền rằng, tiếng lửa kêu tách tách và bột than từ khúc cây đã cháy này sẽ bảo vệ ngôi nhà khỏi thiên tai và sự xâm nhập của ma quỷ. Tùy theo mỗi vùng miền mà người ta có nhiều cách thức và chọn gỗ khác nhau, dần dần, những khúc gỗ to được thay bằng gỗ nhỏ… và sau cùng là bánh khúc cây.

Theo một giả thiết, chiếc bánh khúc cây ra đời vào khoảng năm 1875 bởi một người thợ làm bánh Pháp để thay cho khúc cây thật. Dần dà, truyền thống này lan truyền khắp nơi, từ phương Tây sang phương Đông, và Việt Nam.

Trong những năm gần đây, vào dịp cận Noel, bánh được bày bán trong các cửa hàng hay các khách sạn 5 sao, được trang trí đẹp theo nhiều phong cách khác nhau. Sau đây là một số loại bánh khúc cây được Breadtalk, một thương hiệu bánh của Singapore biến tấu với nguyên liệu tốt cho sức khỏe như Santa’s Graffiti với nguyên liệu là socola chiffon, trang trí cùng mousse socola đắng và lớp phủ socola ganache; Merry Macha Macha kết hợp giữa Macha Nhật bản và lớp mousse đậu đỏ; Almond Lover với hỗn hợp bánh Hazelnut và kem hay Chocolate Adventure dành cho các tín đồ yêu socola.

Loại bánh khúc cây có tên Almond Lover
Bánh Santa’s Graffiti
Bánh khúc cây với nguyên liệu chính là socola

Mách bạn: Breadtalk có chương trình Early Birds giảm giá cho khách mua hàng khi đặt bánh từ ngày 20 – 22.12, đồng thời rút thăm trúng thưởng với những phần quà là bánh khúc cây.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáng Sinh không thể thiếu bánh khúc cây