Tối 8.12, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ tuyên dương HLV, VĐV quần vợt đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 - Philippines 2019.

Giành HCV SEA Games, Lý Hoàng Nam được thưởng 1 tỉ đồng

09/12/2019, 07:18

Tối 8.12, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ tuyên dương HLV, VĐV quần vợt đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 - Philippines 2019.

Lý Hoàng Nam phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ và đã được tặng thưởng khoảng 1 tỉ đồng

Một buổi lễ khen thưởng như bao buổi lễ khác, nhưng có 3 dấu ấn thể hiện tấm lòng tự hào, chiêu hiền đãi sĩ, thương yêu nhau của những người con Tây Ninh:

1. Ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã gởi quà tặng cho các HLV, VĐV Tây Ninh khoác áo đội tuyển quần vợt Việt Nam. Do đâu có sự kiện này? Đơn giản vì ông Quang là người con Trảng Bàng, Tây Ninh, từng là Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh. Dù ông không thể sắp xếp thời gian đến dự, nhưng ông đã nhờ ông Thái Trường Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hải Đăng, Chủ tịch CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh thay mặt ông gởi những phần thưởng của ông đến các HLV và VĐV.

2. Lê Quốc Khánh, VĐV đội tuyển Việt Nam đang khoác áo cho TP.HCM, nhưng vì sao lại có mặt trong buổi lễ tuyên dương này, và cũng được tặng thưởng như những VĐV Tây Ninh khác? Câu chuyện hơi lạ này xuất phát từ chiếc Huy chương đồng đôi nam mà Khánh đứng chung với Lý Hoàng Nam và Nam thì gần như ai cũng biết, Nam là người con Tây Ninh.

Lê Quốc Khánh, VĐV TP.HCM (thứ hai từ phải sang) cũng được khen thưởng như các thành viên của Tây Ninh

3. Thật bất ngờ khi trong những phần thưởng gởi đến các HLV, VĐV có phần quả từ đội ngũ nhặt bóng đang sinh hoạt tại CLB quần vợt HĐTN.

Qua 3 câu chuyện tuy nhỏ này nhưng ngẫm lại không hề nhỏ. Dù các câu chuyện khác nhau nhưng có một mẫu số chung: quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời bất kể vị trí, vai trò.

Những chi tiết nhỏ này còn không bị bỏ sót, cho nên khi Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Minh Tân khen thưởng Công ty cổ phần Hải Đăng cũng là lẽ thường tình. Nói như ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh thì sự đóng góp về cơ sở vật chất cũng như là con người của Hải Đăng Tây Ninh đã góp phần quan trọng đem lại thành tích tuyệt vời cho quần vợt Việt Nam tại SEA Games 30, trong đó trận chung kết đơn nam diễn ra giữa hai tay vợt Việt Nam cùng khoác áo HĐTN là Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn.

Ông Thái Trường Giang thay mặt ông Trần Lưu Quang tặng thưởng phần quà của ông Quang đến các HLV và VĐV

Nếu như thành tích của đội tuyển QVVN tại SEA Games Philippines là 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, thì riêng các tay vợt Tây Ninh đã đem về cho Việt Nam 1 HCV (Lý Hoàng Nam), 1 HCB (Daniel Cao Nguyễn), 2 HCĐ đôi nam (Daniel-Nguyễn Văn Phương và Hoàng Nam-Quốc Khánh).

Với chiếc HCV đơn nam SEA Games lần đầu tiên sau 52 năm kể từ lần cuối cùng danh vợt Võ Văn Thành đoạt được tại SEAP Games 1967, Lý Hoàng Nam đã được UBND tỉnh Tây Ninh cùng các doanh nghiệp tỉnh nhà tặng thưởng khoảng 1 tỉ đồng (bao gồm 5.000 USD tiền thưởng của VTF).

Trước thành công của Lý Hoàng Nam nói riêng và toàn đội HĐTN nói chung, ông Thái Trường Giang đã không quên dặn dò các tay vợt trẻ HĐTN là lấy tấm gương của các anh để nỗ lực, phấn đấu tiếp nối thành quả của các anh.

Một buổi lễ thật vui, ấm cúng ngập tràn tình cảm, đồng thời cũng là thông điệp gởi đến những người con Tây Ninh: hãy sống, hãy cống hiến thì xã hội sẽ không quên ơn!

Đặng Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
22 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giành HCV SEA Games, Lý Hoàng Nam được thưởng 1 tỉ đồng