Các sản phẩm máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng, thời trang… là nhóm mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử.

Giao dịch máy tính, điện thoại … qua các sàn thương mại điện tử tăng vọt

tuyetnhung | 18/04/2016, 16:41

Các sản phẩm máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng, thời trang… là nhóm mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử.

Theo Báo cáo thương mại điện tử (TMĐT) năm 2015 vừa được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) công bố, trong năm 2015, các sản phẩm máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng, thời trang và phụ kiện là nhóm mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên các sàn TMĐT với đồng tỷ lệ là 23%; nhóm dịch vụ bất động sản chiếm 12%; thực phẩm và đồ uống 10%, dịch vụ lưu trú và du lịch 8%.

Báo cáo cũng nêu rõ doanh thu bán hàng qua hình thức TMĐT trong năm 2015 đạt 4,07 tỉ USD, tăng 37% so với năm 2014. Mức doanh thu này chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Trong khi đó, năm 2014, tổng doanh thu từ TMĐT tại Việt Nam chỉ cán mốc 2,97 tỉ USD, chiếm 2,12% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.

Các trang web hàng hóacó lượng giao dịch TMĐT đạt doanh thu lớn là:vé máy bay, đồ điện lạnh, thiết bị gia dụng, đồ điện tử và kỹ thuật số, thiết bị âm thanh, hình ảnh... Trong đóphải kể đến 10 trang web của các doanh nghiệp dẫn đầu về doanh thu như: vietnamairlines.com,thegioididong.com, esale.zing.vn, fptshop.com.vn, lazada.com.vn, nguyenkim.com, pico.com, dienmaycholon.vn, hc.com.vn, phucanh.vn.

Theo kết quả khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin về tình hình sử dụng các thiết bị di động để mua sắm qua mạng với gần 500 người tại Hà Nội và TP.HCM, có tới 88% số người tìm kiếm thông tin về hàng hóa, dịch vụ trước khi ra quyết định mua hàng qua các thiết bị di động. Trong đó, 45% số người cho biết có sử dụng các thiết bị di động ít nhất 1 lần/ngày để tìm kiếm thông tin mua hàng, 24% sử dụng ít nhất 1 lần/tuần.

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, năm 2015 được xem là năm chứng kiến những diễn biến quan trọng của ngành TMĐT Việt Nam, điển hình là vào ngày 31.12.2015, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 59/2015/TT-BCT quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động, đồng thời tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 nhằm tạo cơ hội hỗ trợ, thúc đẩy TMĐT đến gần với doanh nghiệp và người dân.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao dịch máy tính, điện thoại … qua các sàn thương mại điện tử tăng vọt