Những vật dụng tiếp xúc trực tiếp hàng ngày lại vô tình gây hại đến làn da mà bạn không hề hay biết. Cùng xem chúng là gì nhé!

Giật mình những vật dụng khiến da ngày càng sạm đen

Một Thế Giới | 14/12/2015, 08:52

Những vật dụng tiếp xúc trực tiếp hàng ngày lại vô tình gây hại đến làn da mà bạn không hề hay biết. Cùng xem chúng là gì nhé!

Làn da của bạn khá nhạy cảm và những vật dụng bẩn thường khiến da không được sạch sẽ, gây ra tình trạng mụn, bạn lại mất thời gian và mất nhiều công sức để có thể tìm cách trị mụn hiệu quả nhất. Hãy xem những vật dụng dưới đây vô tình gây hại đến làn da của bạn như thế nào.

1 Điện thoại

lan da den sam, dien thoai

Điện thoại là vật bất ly thân của mỗi người, thường xuyên phải tiếp xúc ở rất nhiều nơi nên việc chúng bị bám bụi bẩn là điều không thể tránh khỏi, chưa kể đến việc thường xuyên kề tai áp má để nói chuyện, rồi dùng tay bấm và lướt cảm ứng rồi sờ lên mặt, thì làn da lúc nào cũng đang thường trực đối mặt với một ổ vi trùng vi khuẩn cực kỳ lớn.

2. Khẩu trang

Công dụng của khẩu trang là giúp ta chống bụi bẩn, nhưng nếu bạn chỉ dùng 1 chiếc khẩu trang từ ngày này qua tháng khác thì đừng trách sao làn da cứ bị mụn "biểu tình" chi chít. Nên có từ 2 đến 3 chiếc khẩu trang để giặt sạch và thay chúng thường xuyên đó là cách giữ vệ sinh cho làn da của bạn.

3. Máy tính

lan da den sam, dien thoai

Do tính chất công việc mà bạn không thể nào rời được chiếc máy tính của mình thì đó là 1 trong những lý do khiến da bạn khô đi mà còn bị sạm từ từ bởi những tia bức xạ phát ra từ máy tính. Hãy bôi kem chống nắng, dùng xịt khoáng, kem dưỡng da hay ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước để chống lại chúng.

4. Dùng cụ trang điểm

Sử dụng nhiều loại cọ trang điểm, bông phấn để lâu không được vệ sinh đúng cách hay dùng chung đồ không những nhiều vi khuẩn mà còn có thể lên mốc ẩm, cực kỳ nguy hiểm cho làn da. Hãy cọ rửa định kỳ các dụng cụ, thay mới nếu thấy chúng đã quá cũ hay không dùng chung đồ để hạn chế làm hại cho da một cách tuyệt đối.

5. Khăn mặt

 lan da den sam, dien thoai

Suy nghĩ sai lầm trong việc nghĩ khăn mặt vốn dùng để lau mặt là sạch nhất. Khăn mặt cũng chỉ là một tấm vải bông, sợi bông vốn dĩ đã rất dễ bám bụi, khi ẩm ướt lại càng sản sinh nhiều vi trùng hơn. Hãy vò giặt khăn mặt sạch trước khi sử dùng và phơi chúng nơi có ánh nắng mặt trời để khăn mặt luôn được khô ráo.

6. Gối

Vỏ gối là nơi tiếp xúc trực tiếp với làn da và mái tóc của bạn, cũng là nơi hứng chịu nhiều bụi bẩn trong không khí, tế bào chết từ da và tóc khi bạn ngủ. Nên thường xuyên giặt vỏ gối thật sạch hay cảm thấy vỏ gối đã sử dụng quá lâu thì tốt nhất là thay chúng đi.

Thiên Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giật mình những vật dụng khiến da ngày càng sạm đen