Mụn đầu đen là vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ. Không cần phải dùng đến gel lột mụn đắt tiền hay nặn đau đớn, hãy áp dụng ngay 1 trong 2 cách sau đây nhé.

Giật mình với 2 cách khiến mụn đầu đen tự khắc chui ra mà không cần nặn chỉ bằng 1 chiếc bàn chải đánh răng cũ

Blogtamsu | 05/12/2016, 11:59

Mụn đầu đen là vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ. Không cần phải dùng đến gel lột mụn đắt tiền hay nặn đau đớn, hãy áp dụng ngay 1 trong 2 cách sau đây nhé.

Mụn đầu đen là do sự tích tụ bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, khi kết hợp với không khí sẽ bị oxy hóa tạo nên đầu mụn nhỏ li ti có màu đen. Mụn đầu đen khiến da mặt trông mất thẩm mỹ, sần sùi thậm chí là tối màu. Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng thực tế một chiếc bàn chải đánh răng cũ có thể giúp bạn lấy sạch nhân mụn đầu đen mà không tốn chút công sức nào.

Công thức 1: Bàn chải đánh răng kết hợp với kem đánh răng

Khi áp dụng công thức này, bạn cần thêm sự hỗ trợ của một chút kem đánh răng. Nên dùng kem màu trắng để giúp trị mụn đầu đen hiệu quả hơn nhé, tuyệt đối tránh những loại kem đánh răng chứa cồn hoặc bạc hà, có thể sẽ gây bít tắc và tổn thương cho da. Bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra, sau đó dùng khăn mềm thấm nhẹ cho đến khi nào da khô lại.

Bước 2: Lấy bàn chải chà nhẹ lên vùng da mụn đầu đen 10 phút. Bước này là bước quan trọng nhất trong quá trình trị mụn bằng cách này, vừa giúp loại bỏ tế bào chết vừa giúp massage để nhân mụn đầu đen sẽ tự trồi ra nhanh hơn.

Bước 3: Thoa một lớp kem mỏng lên vùng da trị mụn, để đến khi khô lại tự nhiên rồi rửa lại với nước lạnh như bình thường.

Với công thức này¸ bạn chỉ cần áp dụng 1 lần sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rt. Mụn đầu đen sẽ theo kem đánh răng đi ra ngoài, trả lại làn da sáng mịn và hồng hào vốn có.

Công thức 2: Bàn chải đánh răng kết hợp với baking soda

Chuẩn bị:

- 1 bàn chải đánh răng cũ

- 2 thìa baking soda

- 1 chén nhỏ nước lọc.

Cách làm:

- Trộn baking soda với nước lọc theo tỉ lệ đã chuẩn bị sẵn để tạo thành hỗn hợp sệt.

- Nhúng 1 miếng bông tẩy trang vào một cốc nước ấm rồi đắp lên mũi khoảng 1 phút để lỗ chân lông giãn nở hết.

- Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp baking soda ở trên rồi thoa đều lên vùng da mụn đầu đen khoảng 30 giây rồi dùng miếng bông thấm nước lau sạch đi.

- Ngay lần đầu tiên, tình trạng mụn đầu đen sẽ được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể áp dụng 2-3 lần để trị triệt để mụn đầu đen, đám mụn sẽ bị đánh bay mà không mất thời gian.

Chúc các bạn thành công!

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giật mình với 2 cách khiến mụn đầu đen tự khắc chui ra mà không cần nặn chỉ bằng 1 chiếc bàn chải đánh răng cũ