Thời gian qua, dư luận trên mạng xã hội chưa lắng xuống bởi vụ việc một nhóm người ở Hà Tĩnh giết khỉ ăn óc sống rồi đăng lên Facebook. Sáng nay, (1.12), dân mạng lại phẫn nộ vì một thanh niên nghi ở Hà Tĩnh lại đăng ảnh thui một con khỉ với mục đích để tiếp đón bạn.

Giết khỉ để... tiếp đón bạn rồi đăng ảnh lên Facebook

Quang Cường | 01/12/2018, 15:40

Thời gian qua, dư luận trên mạng xã hội chưa lắng xuống bởi vụ việc một nhóm người ở Hà Tĩnh giết khỉ ăn óc sống rồi đăng lên Facebook. Sáng nay, (1.12), dân mạng lại phẫn nộ vì một thanh niên nghi ở Hà Tĩnh lại đăng ảnh thui một con khỉ với mục đích để tiếp đón bạn.

>> Đã xác định 5 người trong clip giết khỉ dã man ở Hà Tĩnh

>> Xác minh vụ giết khỉ dã man rồi phát video lên Facebook

Sáng 1.12, tài khoản Facebook có tên Cậu Ba Nguyễn Đức đăng tải một dòng trạng thái: ''Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn''.

Đính kèm với dòng trạng thái trên là 3 bức ảnh chụp một con khỉ đã bị giết và cạo lông, đang có bàn tay người cầm khò lửa (dụng cụ tạo lửa nhiệt độ cao bằng khí đốt công nghiệp) để thui con vật này.

Dòng trạng thái của Cậu Ba Nguyễn Đức còn đánh dấu chia sẻ hình ảnh với 6tài khoản Facebook khác.

Hinh ảnh con khỉ bị cạo lông và đang bị thui đượcđăng tải trên Facebook có tên Cậu Ba Nguyễn Đức - Ảnh: Facebook

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người đã vào bình luận với thái độ phẫn nộ, phản đối kịch liệt việc giết khỉ để ăn thịt. Trong số đó, có người dường như là quen với người đăng ảnh bình luận khuyên chủ tài khoản Facebook này nên xóa trạng thái vì việc giết khỉ là phạm pháp. Cũng có người cảnh cáo và dọa sẽ báo tin cho lực lượng kiểm lâm.

Sau 3 tiếng đồng hồ đăng ảnh, tài khoản Facebook Cậu Ba Nguyễn Đức đã xóa trạng thái và hình ảnh thui khỉ. Tuy nhiên, những hình ảnh này đã được cư dân mạng chụp lại và tiếp tục đăng lên Facebook với mục đích lên án việc giết hại động vật hoang dã.

Hình ảnh giết khỉ tiếp đón bạn nhanh chóng được lan truyền trên Facebook - Ảnh: Facebook

Ông Nguyễn Mậu Đại, Đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động (Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh) cho biết đã nhận được thông tin về việc có người giết khỉ rồi đăng ảnh lên Facebook sáng nay nghi ở Hà Tĩnh. Đơn vị đã giao cho cán bộ các đơn vị kiểm lâm địa bàn tiến hành xác minh vụ việc trên.

Một cán bộ thuộc Hạt kiểm lâm huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cũng cho hay, đơn vị cũng đã nhận được thông tin trên. Vì có thông tin nghi vấn sự việc xảy ra ở huyện Thạch Hà nên đơn vị này đã vào cuộc xác minh nhưng chưa có kết quả.

Trước đó, ngày 25.11, một nhóm người ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã giết một con khỉ rồi chặt sọ con vật này để ăn óc sống. Quá trình này được một người trong nhóm tên là Phan Hợi quay video rồi phát trực tiếp lên Facebook.

Khi nhận được phản ánh, cơ quan kiểm lâm và công an đã xác minh được nhóm người giết thịt khỉ trên. Bước đầu nhóm người này khai nhặt được con khỉ trong một cái bao vứt bên đường nên đem về giết thịt.Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Hà Bình

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giết khỉ để... tiếp đón bạn rồi đăng ảnh lên Facebook