Ngày 17.12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Trung Dũng và Đỗ Mạnh Hùng về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng". Đáng chú ý, hai bị cáo là anh em ruột trong một gia đình làm nông tại Sóc Sơn.

Giết người, hai anh em ruột cùng lãnh án nặng

Một Thế Giới | 18/12/2015, 05:08

Ngày 17.12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Trung Dũng và Đỗ Mạnh Hùng về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng". Đáng chú ý, hai bị cáo là anh em ruột trong một gia đình làm nông tại Sóc Sơn.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 9.5.2014, Đỗ Trung Dũng (SN 1994) và Đỗ Mạnh Hùng (SN 1990) cùng trú tại Hồng Kỳ, Sóc Sơn (Hà Nội) đi tìm người đã đánh bạn của mình thì xảy ra mâu thuẫn với Mẫn Xuân Công tại quán karaoke.
Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại, Công bảo em trai là Mẫn Xuân Thủy về lấy con dao phớ rồi cùng với anh trai Mẫn Xuân Hà và vài người bạn cùng xóm đi tìm anh em Hùng, Dũng để trả thù.
Công cầm dao, Cường dùng gậy tre đập vào cổng nhà Hùng, Dũng rồi chửi bới nên hai anh em cầm dao quắm đuổi đánh nhóm của Công. Lúc này, Dũng dùng dao chém vào đầu và vai Thủy. Công định dùng dao chém lại thì bị anh em Hùng, Dũng chém liên tiếp vào đầu và người đến khi ngã xuống ruộng lúa. Cả Công và Thủy đều bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.
Tại phiên tòa, hai bị cáo Hùng và Dũng đều khai báo thành khẩn và nói rằng do bị khiêu khích, không làm chủ được bản thân nên mới xảy ra sự việc này. Tuy nhiên, sau khi gây án, hai bị cáo đã dìu người bị hại vào trong nhà rồi nhờ bố gọi công an.
Phản bác lại lời khai của Hùng, Dũng, người bị hại và cũng là bị cáo Công cho biết: “Lúc đó, bị cáo vẫn tỉnh nên thấy hai anh em họ kéo tay, cầm vòng cổ lôi đi và vứt qua bờ tường khiến bị cáo xây xát khắp người. Bị cáo còn nghe thấy Mạnh vào xin cho đưa đi cấp cứu nhưng nhà Hùng, Dũng không cho vào”.
Tranh luận có phần gay gắt tại tòa, bị cáo Hùng khai thêm, khi thấy Công máu chảy nhiều, bị cáo tuy hoảng loạn nhưng vẫn lấy cánh cửa ra làm phản cho Công nằm lên.
Có mặt tại phiên tòa, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Hùng và Dũng có chung quan điểm: Trong vụ án này, cả hai bên đều có lỗi. Nhưng nếu không có tình tiết bên bị hại tổ chức đến quấy nhiễu, la hét trước cửa nhà bị cáo lúc nửa đêm thì cũng không xảy ra sự việc như thế này. Tuy phạm tội "Giết người" nhưng cả hai bị cáo đều không có hành vi cố ý mà do bị khiêu khích, kích động dẫn tới không làm chủ được bản thân. Sau khi gây án, các bị cáo đều có ý thức trình báo cho công an địa phương.
Tiếp tục phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị làm rõ tình tiết bị cáo không đồng ý cho nhóm bạn của Công vào đưa Công đi cấp cứu. Đối đáp lại đại diện VKS, luật sư cho rằng trước đó nhóm này đã có hành vi gây rối nên việc gia đình bị cáo không cho vào cũng là điều dễ hiểu.
Sau một ngày xét xử, HĐXX tuyên án bị cáo Đỗ Trung Dũng (15 năm), Đỗ Mạnh Hùng (14 năm) về tội "Giết người". Các bị cáo Công (20 tháng treo), Thủy (15 tháng), Hà (16 tháng), Cường (20 tháng), Tiến Mạnh (16 tháng), Ích Mạnh (12 tháng), Huy Toàn (16 tháng), Huy Nam (12 tháng), Văn Chung (16 tháng), Minh Vương (12 tháng), Minh Nam (12 tháng) về tội "Gây rối trật tự công cộng".
Nhã Thanh
Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 phút trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giết người, hai anh em ruột cùng lãnh án nặng