Những ngày trước Tết Trung thu, không khí tại Hà Nội càng trở nên nhộn nhịp và đây cũng là thời điểm nhiều bạn trẻ lựa chọn lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Giới trẻ Hà Nội rủ nhau lưu lại khoảnh khắc dễ thương trước thềm Trung thu

Thu Anh | 08/09/2016, 11:01

Những ngày trước Tết Trung thu, không khí tại Hà Nội càng trở nên nhộn nhịp và đây cũng là thời điểm nhiều bạn trẻ lựa chọn lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Những ngày này ở Hà Nội càng rộn ràng và nhộn nhịp. Phố phường cũng trở nên tưng bừng với muôn sắc màu của những gánh hàng đồ chơi như đèn ông sao, đèn kéo quân, tò he, mặt nạ…

Nhắc đến những món đồ sắm cho Tết Trung thu, người ta thường nghĩ ngay đến phố Hàng Mã với nhiều đồ chơi phong phú, màu sắc bắt mắt. Đây không chỉ là nơi để người dân đến mua sắm, lựa đồ làm quà cho thiếu nhi, mà con phố đã trở thành địa điểm du lịch, chụp ảnh của nhiều bạn trẻ và các nhiếp ảnh gia. Chính vì vậy, phố cổ này ngày càng trở nên tấp nập, đông vui hơn hẳn ngày thường mỗi dịp rằm tháng tám đang cận kề.

(Ảnh: Dương Quang Duy)

Bắt nhịp xu hướng và cũng mong muốn có cho mình một bộ ảnh kỷniệm TếtTrung thu, cô gái trẻ Nguyễn Xuân Anh - cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyềntâm sự: “Ngày bé, mỗi dịp trung thu, mình thích nhất là ăn bánh nướng, bánh dẻo. Đến tối lại được bố mẹ cho tung tăng đi chơi với đám trẻ con hàng xóm, đứa nào đứa nấy cũng cầm đèn kéo quân, đèn cù, đèn ông sao, lũ lượt đi phá cỗ ở nhà nhau.

Nhiều năm trôi qua, bản thân mình lớn lên cũng bận rộn hơn với guồng quay công việc, nên dần dần không cảm nhận được rõ cái vui thú của ngày trung thu nữa. Giờ nghĩ lại muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, muốn hoài niệm lại bên những món đồ chơi đầy màu sắc ngày rằm, nên mình mới tranh thủ tìm đến phố Hàng Mã chụp ảnh”.

Phố Hàng Mã - địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ mỗi dịp trung thu -Ảnh: Dương Quang Duy

Để có được bộ ảnh ưng ý, nhiều bạn trẻ cùng nhiếp ảnh gia đã phải mất công tìm tòi địa điểm, cũng như chọn giờ đẹp để bộ ảnh thêm lung linh, toát lên được không khí trung thu vui tươi.

Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới, nhiếp ảnh gia Dương Quang Duy cho biết thời gian chụp ảnh trung thu trên phố Hàng Mã đẹp nhất là vào tầm 15- 16 giờ, khi vắng người qua lại và cũng là lúc nắng chiều vừa đủ, dễ bắt ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra, anh Duy cũng cho rằng khoảng thời gian sẩm tối từ 18 – 19 giờ cũng là lúc bắt được những khung hình đẹp bởi đây là khoảng thời gian các quầy bán đồ lưu niệm trên Hàng Mã đã vãn khách, các bạn trẻ có thể thoải mái lưu lại khoảng khắc tự nhiên nhất.

Ngoài địa điểm quen thuộc trên phố Hàng Mã, nhiều bạn trẻ cùng các nhiếp ảnh gia cũng chọn bối cảnh chụp hình trung thu trong studio, chụp ở chùa với khá nhiều trang phục đa dạng như sườn xám, áo cổ trang Trung Quốc ...

(Ảnh: Nguyễn Khắc Dũng)

Không chọn cho mình khung cảnh trên phố Hàng Mã đông đúc, náo nhiệt, Phạm Hà Ly (sinh viên Đại học Lao động xã hội) lại chọn cho mình không gian chụp hình tại một ngôi chùa cổ kính, tĩnh mịch ven hồ Tây – chùa Vạn Niên trong trang phục sườn xám dịu dàng.

Theo Hà Ly, sườn xám là trang phục rực rỡ, giúp bản thân có được bộ ảnh nổi bật trong dịp trung thu này. Hơn nữa, thiết kế của trang phục cũng rất phù hợp với không gian cổ kính, trang nghiêm của ngôi chùa – bối cảnh chobộ ảnh này.

Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới, nhiếp ảnh gia Nguyễn Khắc Dũng – người thực hiện bộ ảnh cho Hà Ly chia sẻ: “Bộ ảnh được tôi thực hiện vào lúc 16 giờ, đây cũng là một khoảng thời gian đẹp nhất của buổi chiều khi ánh sáng không quá mạnh, đủ để cho nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tác để cho ra tác phẩm vào mùa thu năm nay. Với bộ hình ảnh, tôi muốn đưa đến cho người xem một cảm nhận về một cô gáitrong bộ trang phục phương Đôngbên không gian yên bình, lãng đãng, nhẹ nhàng tại chốn tâm linh”.

Bối cảnh chụp tại chùa Vạn Niên (Tây Hồ) - Ảnh: Nguyễn Khắc Dũng

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ Hà Nội rủ nhau lưu lại khoảnh khắc dễ thương trước thềm Trung thu