Đại diện của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) cho biết, ngày 17.4 sẽ chính thức tổ chức “Hội nghị triển khai chương trình Tín dụng 50.000 tỉ đồng ngành Xây dựng” lần 2 tại Hà Nội.

Gói 50.000 tỉ đồng về xây dựng “lan ra” Hà Nội

Một Thế Giới | 16/04/2014, 16:01

Đại diện của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) cho biết, ngày 17.4 sẽ chính thức tổ chức “Hội nghị triển khai chương trình Tín dụng 50.000 tỉ đồng ngành Xây dựng” lần 2 tại Hà Nội.

Mục tiêu của chương trình lần này vẫn nhằm hiện thực hóa và vận hành thông suốt chuỗi liên kết xây dựng 4 nhà, xây dựng sàn kinh doanh vật liệu xây dựng chuyên nghiệp nhằm tối ưu và hiệu quả cho tất cả các chủ thể tham gia thị trường xây dựng, an toàn tín dụng cho các ngân hàng liên minh cấp vốn, khơi thông hàng hóa vật liệu xây dựng thông qua các hình thức trả chậm và đối trừ, giảm lưu thông tiền mặt góp phần giảm lạm phát, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tín dụng mới khi còn có các khoản vay cũ.
Được biết, mục tiêu của chương trình tín dụng 50.000 tỉ là nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho bất động sản, hàng tồn kho vật liệu xây dựng. Tháo gỡ khó khăn về vốn cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục đầu tư, hạn chế tình trạng đầu tư dang dở, lãng phí; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đang có nợ quá hạn có thể vay vốn, giúp dự án có đủ vốn để triển khai, hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình.
“Theo tôi mô hình liên kết “4 nhà” là tổ hợp cung ứng vốn và cung ứng vật liệu xây dựng được triển khai rộng cho các công trình nội đô và các khu đô thị mới. Qua đó, sẽ khắc phục được tình trạng lâu nay là nhà thầu sau khi làm xong không có tiền để thanh toán cho các nhà cung cấp nguyên liệu, tiền nhân công, dẫn đến cả 3 nhà: chủ đầu tư, nhà thầu, nhà cung ứng đều nợ ngân hàng và nguy cơ dẫn đến nợ xấu rất cao” - ông Lê Xuân Nghĩa - nguyên Phó chủ tịch ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gói 50.000 tỉ đồng về xây dựng “lan ra” Hà Nội