Google không cấm blog khiêu dâm  sau khi nhận hàng "tấn" lời phàn nàn từ các blogger. 

Google lùi bước trước những blog nhạy cảm

Một Thế Giới | 02/03/2015, 15:10

Google không cấm blog khiêu dâm  sau khi nhận hàng "tấn" lời phàn nàn từ các blogger. 

Giới phân tích cho rằng động thái này của Google xuất phát từ việc hãng nhận hàng trăm email chỉ trích sau khi ra thông cáo sẽ cấm các blogger tải nội dung khiêu dâm lên trang cá nhân của họ kể từ ngày 23.3.2015.  
Những lời than phiền dồn dập gởi về trụ sở của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới khi Google cho rằng việc các blogger trưng hình ảnh khiêu dâm trên trang cá nhân của họ là trái với chính sách của công ty. 
Google  không thích dịch vụ blog miễn phí của mình bị biến thành công cụ đắc lực phục vụ các nhà kinh doanh dịch vụ mát mẻ.
Họ không muốn Google Blogger biến thành nơi quảng cáo miễn phí cho cái mà Google gọi là "sản phẩm khiêu dâm có mục đích thương mại." 
Trái khoáy ở chỗ, có những blogger cho rằng họ chỉ thể hiện sở thích cá nhân khi đăng các video clip và hình ảnh tươi mát trên trang blog của mình.
Ngoài ra, họ phủ nhận hành động của mình vì mục đích quảng cáo cho ngành công nghiệp tình dục trên mạng.   
Trước tình thế khó xử này, đại gia công nghệ buộc phải xuống nước.
Họ chuyển qua tùy chỉnh chính sách người dùng theo hướng linh hoạt hơn. 
Theo đó, người dùng có thể  đặt chế độ trang blog của mình có chứa nội dung "người lớn."
Điều này có nghĩa là khi người dùng sẽ nhận được lời cảnh báo khi họ truy cập vào những trang blog cá nhân có nội dung người lớn.
Bà Jessica Pelegio, nhà quản lý bộ phận hỗ trợ sản phẩm xã hội của Google cho biết những blogger thâm niên, đã sử dụng dịch vụ Google Blogger từ 10 năm trở lên cảm thấy quyền được thể hiện bản thân của họ bị xâm phạm.
Bà Jessica Pelegio một mặt thể hiện sự thấu hiểu đối với nhóm blogger thích trưng hình ảnh nhạy cảm đơn thuần vì sở thích cá nhân.
Mặt khác, nhà quản lý của Google cũng cho rằng hãng này sẽ không cho phép các trang blog cá nhân chứa  nội dung khiêu dâm trừ một số ngoại lệ như vì mục đích nghệ thuật, giáo dục, tài liệu, hay nghiên cứu khoa học. 
Google lý giải rằng quyết định của họ xuất phát từ việc xét đến yếu tố lợi ích cộng đồng.

Nguyễn Thị Quỳnh Như (theo The Blade)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google lùi bước trước những blog nhạy cảm