Công ty Grab Việt Nam cho biết không bao giờ ủng hộ sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, trong hoạt động đón khách.
Chiều 19.6, Công ty Grab Việt Nam đã có buổi gặp gỡ báo chí trao đổi những vấn đề liên quan việc va chạm giữa đối tác xe ôm GrabBike với xe ôm khác tại các bến xe, sân bay... và đang có xu hướng diễn ra ngày càng 'nóng' hơn. Điển hình là vụ xô xát giữa xe ôm Grab và xe ôm khác tại BX Miền Tây (Q.Bình Tân, TP.HCM) buộc công an phải nổ hai phát súng chỉ thiên mới vãn hồi được tình hình tối 15.6.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Công ty Grab Việt Nam cho rằng, cơ quan chức năng cần phải cố gắng quản lý chặt chẽ hơn tình hình trật tự ở một số nơi như sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) và hiện đã lan sang các bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân), Miền Đông (Q.Bình Thạnh), An Sương (H.Hóc Môn).
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, khi xảy ra một vụ việc gì, công ty sẽ làm hết trách nhiệm của mình để giải quyết vụ việc theo đúng pháp luật, đồng thời mong cơ quan chức năng cũng điều tra và làm hết trách nhiệm. Về vụ xô xát ở BX Miền Tây, công ty đã tạm ngưng hoạt động ứng dụng với hai đối tác (tài xế).
Anh Phạm Mi Sên và ông Hứa Minh Dũng đại diện hai đội GrabBike chia sẻ về hoạt động đón khách với báo chí chiều 19.6
Những người trước khi trở thành đối tác xe ôm GrabBike thường được công ty tuyên truyền về cách làm việc rất nhiều. Nếu xảy ra mâu thuẫn thì đối tác phải báo về cho công ty và công an khu vực để tìm hướng giải quyết, còn nếu đối tác tự ý hành động theo xu hướng bạo lực, công ty không bao giờ khuyến khích và sẽ có chế tài xử lý mà cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.
Cũng theo ông Tuấn Anh, cả hai bên xe ôm truyền thống và xe ôm GrabBike đều là những người lao động mưu sinh, nên Grab cũng luôn mong muốn hai bên hài hòa trong công việc. Khách đi xe ôm ngoài tuyệt đối không phải là đối tượng của đối tác công ty.
An Huy/Thanh Niên