Chiều mùng 7 Tết, thời tiết Hà Nội đột ngột chuyển mưa nhưng vẫn không ngăn được dòng người đổ về chùa Trấn Quốc lễ Phật đầu năm.

Hà Nội: Cả dòng người dài đội mưa đi lễ chùa Trấn Quốc đầu năm

Thu Anh | 03/02/2017, 20:43

Chiều mùng 7 Tết, thời tiết Hà Nội đột ngột chuyển mưa nhưng vẫn không ngăn được dòng người đổ về chùa Trấn Quốc lễ Phật đầu năm.

Theo quan niệm dân gian, đầu năm đi lễ chùa cầu an giúp cho mọi người cảm thấy yên tâm hơn với mong muốn năm mới sức khỏe dồi dào, làm ăn thuận buồm xuôi gió, con cái học hành thành đạt... Ngoài việc đi chùa lễ tạ, nhiều gia đình cũng kết hợp với du lịch tâm linh dịp cuối năm.

Có mặt tại chùa Trấn Quốc -ngôi chùa được mệnh danh linh thiêng ở thủ đô, chúng tôi thấy từ đầu giờ chiều mùng 7 Tết, khitiết trời nắng đẹp, nhiều gia đình đã cùng nhau tới lễ chùa, cầu an.

Tuy nhiên, càng về chiều, thời tiết càngchuyển biến xấu, trời âm u và xuất hiện mưa nặng hạt nhưng cũng không ngăn được người ra vào lễ chùa. Dòng người đổ về chùa Trấn Quốc ngày một đông, không chỉ có người Việt lui tới cầu bình an mà còn xuất hiện khá nhiều đoàn khách nước ngoài tới du lịch, tìm hiểu về Việt Nam.

Dòng người đổ về chùa Trấn Quốc ngày một đông dù trời đổ mưa

Nhiều người quan niệm, dù trời mưa hay nắng nhưng khi đã tới chùa thì đều nên thắp nén hương, cầu khấn sự bình an cho cả gia đình

Trời đổ mưa cũng không ngăn được dòng người đổ về chùa Trấn Quốc lễ chùa đầu năm

Một góc nhỏ trong chùa, nhiều người đang ngồi trú mưa, đợi vãn người để vào đặt lễ, dâng hương

Nhiều người nhanh chân ra về sau khi lễ Phật

Tin, ảnh: Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Cả dòng người dài đội mưa đi lễ chùa Trấn Quốc đầu năm