Ngày 28.8, học sinh Hà Nội chính thức tựu trường năm học mới 2023-2024.

Hà Nội công bố đường dây nóng, lập đoàn kiểm tra lạm thu đầu năm học

Dạ Thảo | 28/08/2023, 12:20

Ngày 28.8, học sinh Hà Nội chính thức tựu trường năm học mới 2023-2024.

Được biết toàn TP.Hà Nội hiện có hơn 2.800 trường học với hơn 2,2 triệu học sinh. Để chuẩn bị bước vào năm học mới, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các đơn vị, trường học chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh tựu trường.

Tại các trường học, giáo viên và phụ huynh đã tổng vệ sinh lớp học và khử khuẩn các trang thiết bị cần thiết. Tại các lớp học, giáo viên chủ nhiệm cùng với học sinh chủ động kiểm tra lại cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; vệ sinh, lau dọn bàn ghế, tủ, cửa sổ, cửa ra vào; trang trí lớp học chuẩn bị năm học mới 2023-2024. Các phòng chuyên môn và chức năng như: phòng đồ dùng, thư viện, văn phòng, y tế… cũng được các thầy cô giáo vệ sinh sạch sẽ, bố trí trang thiết bị, dụng cụ, đồ dùng khoa học, sạch đẹp.

khai-giang-9.jpg
Hà Nội đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2023-2024

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, với gần 123.000 giáo viên như hiện nay, về cơ bản Hà Nội không thiếu giáo viên, tình trạng thiếu chỉ xảy ra cục bộ.

Để giải quyết tình trạng này, vừa qua, TP.Hà Nội đã thông qua nghị quyết về việc giao chỉ tiêu lao động hợp đồng đối với đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và y tế năm 2023, trong đó bổ sung cho ngành giáo dục 3.112 chỉ tiêu giáo viên hợp đồng. Sở cũng vừa tổ chức tuyển dụng hơn 600 giáo viên các trường trực thuộc. 

Như vậy, có hơn 6.000 giáo viên các cấp học được bổ sung vào đội ngũ giáo viên hiện có, đủ để các nhà trường thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm chất lượng.

yen-lop-mam-non-7.jpg
Hà Nội vừa đề xuất Bộ GD-ĐT cho phép nâng tầng các trường học trong khu vực nội thành để giải quyết khó khăn về việc thiếu chỗ học cục bộ hiện nay

Những khoản thu đầu năm học mới luôn là vấn đề được quan tâm. Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã có chỉ đạo đối với trường học công lập, bảo đảm công khai, minh bạch, thu đúng, thu đủ và tuyệt đối không được lạm thu. Các lớp không được lợi dụng danh nghĩa cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định.

Sở cũng lưu ý các trường không giao cho giáo viên trực tiếp thu chi tiền. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về các khoản thu sai quy định. Sở GD-ĐT cũng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thu - chi đầu năm học và công bố số điện thoại đường dây nóng để phụ huynh học sinh kịp thời phản ánh vấn đề liên quan.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng đề xuất các cấp lãnh đạo xem xét, cho phép Hà Nội nâng tầng các trường học khu vực nội thành. "Hà Nội đang nỗ lực khắc phục những mặt còn tồn tại, quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, giảm dần khoảng cách về chất lượng giữa các địa bàn", ông Cương khẳng định.

Bài liên quan
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có gì mới?
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới, ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội công bố đường dây nóng, lập đoàn kiểm tra lạm thu đầu năm học