Chiều 2.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông tin về phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023-2024 của Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Hà Nội điều chỉnh tiêu chí dự tuyển lớp 6 chuyên Hà Nội - Amsterdam

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/06/2023, 17:50

Chiều 2.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông tin về phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023-2024 của Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã điều chỉnh tiêu chí về điều kiện dự tuyển vào lớp 6 nhằm tạo thuận lợi hơn cho học sinh.

Tiêu chí học bạ cuối năm các lớp ở bậc tiểu học của học sinh được khen thưởng danh hiệu "Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện" được điều chỉnh thành học bạ cuối năm các lớp ở bậc tiểu học của học sinh được đánh giá "Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện" trở lên.

lam-son-2(1).jpg
Sở GD-ĐTđiều chỉnh tiêu chí dự tuyển lớp 6 Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, các tiêu chí này được xây dựng trên cơ sở Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28.8.2014 và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22.9.2016 của Bộ GD-ĐT bảo đảm lựa chọn được những học sinh hình thành và phát triển toàn diện những yếu tố căn bản, đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực. Với việc điều chỉnh tiêu chí như vậy, số lượng hồ sơ hợp lệ đã tăng lên rất nhiều so với các năm trước.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thành lập năm 1985, với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi cho Thủ đô và đất nước. Khối trung học cơ sở của trường là nơi phát hiện học sinh có tư chất thông minh, có năng khiếu để tiếp tục đào tạo bồi dưỡng ở bậc học cao hơn. Hằng năm, việc tuyển sinh vào lớp 6 của nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo nhân dân Thủ đô, đòi hỏi nhà trường cần có sự nỗ lực rất cao và nghiên cứu kỹ các quy định của ngành nhằm xây dựng tiêu chí tuyển sinh hợp lý, tạo thuận lợi cho học sinh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo nhà trường thực hiện công tác tuyển sinh; tổ chức giảng dạy đúng quy định; lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cha mẹ học sinh để nghiên cứu trong những năm học tới tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí tạo thuận lợi cho học sinh và phù hợp với việc dạy học, đánh giá theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Theo kế hoạch, năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển 200 học sinh lớp 6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội điều chỉnh tiêu chí dự tuyển lớp 6 chuyên Hà Nội - Amsterdam