Tối 3.9, Sở Y tế Hà Nội công bố 15 ca COVID-19 mới trong khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 58 trường hợp.

Hà Nội ghi nhận 58 ca nhiễm COVID-19 trong ngày 3.9

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 03/09/2021, 20:23

Tối 3.9, Sở Y tế Hà Nội công bố 15 ca COVID-19 mới trong khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 58 trường hợp.

15 bệnh nhân COVID-19 mới đều thuộc chùm liên quan các ca ho sốt cộng đồng, trú tại

vung-xanh-11.jpg
Hà Nội thêm 15 ca COVID-19, cả ngày 3.9 có 58 bệnh nhân

3 quận/huyện: Thanh Xuân (13), Thanh Trì (1), Hoàn Kiếm (1). 13 người trong số này ghi nhận tại khu cách ly, 2 ca còn lại ở khu vực phong tỏa.

Như vậy cả ngày 3.9, Hà Nội công bố 58 ca COVID-19, trong đó có 6 ca phát hiện tại cộng đồng, 52 người đã cách ly tập trung. Hiện Hà Nội đã có tổng cộng 3.424 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong đợt dịch thứ tư, gồm 1.559 ca ghi nhận ngoài cộng đồng và 1.865 người tại khu cách ly.

Theo UBND TP.Hà Nội, sau ngày giãn cách 6.9 tới đây, Hà Nội sẽ thực hiện phương án phân vùng 30 quận, huyện, thị xã để phòng, chống dịch COVID-19 theo đề xuất thiết lập 3 vùng "đỏ - cam - xanh" theo nguyên tắc phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), việc Hà Nội tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến đến tình hình kinh tế - xã hội và đời sống, tâm lý của người dân. Do đó, phương án giãn cách theo từng phần, từng khu vực là hợp lý ở thời điểm hiện nay.
Ông Phu cũng cho rằng TP.Hà Nội cần đánh giá về mức độ nguy cơ, đặc điểm dân cư, sinh hoạt và các yếu tố có thể tạo điều kiện cho dịch xâm nhập, bùng phát khi tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp. Đặc biệt, ông cũng cho rằng chính quyền nên cân nhắc cả yếu tố di biến động của dân cư trên địa bàn vì không loại trừ khả năng người dân xuất hiện tâm lý chủ quan, muốn giải tỏa sau chuỗi ngày dài phải ở trong nhà.

Bài liên quan
Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt như thế nào?
Bước sang ngày thí điểm thứ 2, việc thu phí không dùng tiền mặt diễn ra khá thuận lợi. Các chủ phương tiện đều ủng hộ chủ trương này bởi sự thuận tiện và minh bạch giá trông giữ xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận 58 ca nhiễm COVID-19 trong ngày 3.9