Thông tin về công tác tuyển sinh đầu cấp lớp 1 và lớp 6 tại cuộc giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 7.7, đại diện Sở GD-ĐT cho biết năm 2020 công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 vẫn giữ như cũ.

Hà Nội giữ nguyên mức học phí đối với các trường mầm non và không tổ chức thi tuyển vào lớp 1

07/07/2020, 19:33

Thông tin về công tác tuyển sinh đầu cấp lớp 1 và lớp 6 tại cuộc giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 7.7, đại diện Sở GD-ĐT cho biết năm 2020 công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 vẫn giữ như cũ.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng

Sở GD-ĐT cho biết năm 2020 sẽ có 167.113 học sinh vào lớp 1, tăng 9.565 học sinh so với năm học trước, tuyển sinh vào lớp 6 có 135.320 học sinh (tăng 6.298 học sinh so với năm học 2019-2020). Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường trên địa bàn tổ chức tuyển sinh theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của Sở GD-ĐT, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến của các trường trên địa bàn, đặc biệt đối với các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Trao đổi với phóng viên, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết năm nay các trường được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các vấn đề trong công tác tuyển sinh, không tiếp nhận học sinh trái tuyến đối với cơ sở giáo dục đã đủ chỉ tiêu và tiếp tục sử dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến thông qua cổng điện tử http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh.

Bên cạnh đấy, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khẳng định toàn bộ các Phòng GD-ĐT phải công khai hình thức xét tuyển, phương thức xét tuyển cho học sinh, phụ huynh được biết. Đảm bảo 5 rõ: Tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyến sinh, thời gian tuyển sinh, phương thức tuyển sinh và trách nhiệm trong công tác tuyến sinh; Thực hiện phương thức “Xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do quận, huyện quy định".

Hà Nội không cho phép tổ chức thi tuyển vào lớp 1 và giữ nguyên quy cách tuyển sinh vào lớp 6

Với các trường THCS công lập được UBND Thành phố công nhận trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu tuyến sinh theo phương thức xét tuyến hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực; trường xây dựng kế hoạch tuyển sinh báo cáo với phòng GD-ĐT để trình UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt.

Riêng về học phí của các trường mầm non, giáo dục phổ thông công lập vẫn giữ nguyên như năm 2019. Cụ thể, đối với cấp học Nhà trẻ, Mẫu giáo (không bao gồm trẻ em mầm non 05 tuổi), Trung học phổ thông, Giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông thu 217.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành thị (các phường, thị trấn); thu 95.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nông thôn (các xã trừ các xã miền núi); thu 24.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã miền núi. Đối với Trẻ em mầm non 05 tuổi, Trung học cơ sở, Giáo dục thường xuyên cấp Trung học cơ sở thu 155.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành thị (các phường, thị trấn); thu 75.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nông thôn (các xã trừ các xã miền núi); thu 19.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã miền núi.

Việc giữ nguyên này nhằm chia sẻ với những khó khăn do tác động của dịch COVID-19, bảo đảm chính sách an sinh xã hội, phù hợp với điều kiện chi trả của phụ huynh hiện nay.

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan
Quốc hội tổ chức kỳ họp bất thường quyết định công tác nhân sự
Quốc hội sẽ họp bất thường vào sáng 21.3 để xem xét, quyết định về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội giữ nguyên mức học phí đối với các trường mầm non và không tổ chức thi tuyển vào lớp 1