Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, để đảm bảo tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho người dân, trung tâm vẫn đảm bảo trực để phục vụ người dân tất cả các ngày trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019.

Hà Nội vẫn tiêm chủng đúng lịch trong Tết Nguyên đán

Hải Yến | 02/02/2019, 15:34

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, để đảm bảo tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho người dân, trung tâm vẫn đảm bảo trực để phục vụ người dân tất cả các ngày trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019.

Lịch làm việc của phòng tiêm vẫn duy trì từ ngày 3.2 (29 Tết) đến ngày 9.2 (mùng 5 Tết), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ bố trí nhân lực trực tiêm chủng vào tất cả các buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin, việc trực tiêm chủng trong tất cả các ngày nghỉ để đảm bảo có những tình huống tai nạn phát sinh cần tiêm vắc xin trong các ngày này.

Theo ông Cảm, các bệnh nhân cần tiêm chủng trong các tình huống khẩn cấp như: vắc xin uốn ván khi bị ngã, xây xát; vắc xin phòng dại nếu không may bị chó cắn…

Đặc biệt, Hà Nội đang có nguy cơ bùng phát một số dịch bệnh nhưdịch sởi, thủy đậu… nếu không kịp thời ngăn chặn, trong đó tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất. Việc đảm bảo tiêm chủng thông suốt còn để người dân được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Ngành ytế Hà Nội lo ngại, hiện dịch sởi trên địa bàn đang diễn biến khó lường, tăng nhanh trong những ngày đầu năm 2019, riêng trong 3 tuần đầu năm 2019, toàn thành phố ghi nhận 32 trường hợp mắc sởi, trong đó chủ yếu là trẻ nhỏ dưới 5 tuổi chưa được tiêm phòng sởi hoặc tiêm phòng chưa đầy đủ.

Để phòng tránh bệnh sởi, các chuyên gia ytế khuyến cáo, khi trẻ đủ 9 tháng tuổi các bậc phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin sởi mũi 1, đến 18 tháng tuổi tiêm sởi nhắc lại (mũi 2). Ngoài ra, phụ huynh cần tiêm bổ sung cho trẻ lớn hơn, kể cả người lớn, nhất là phụ nữ trước khi mang thai 3 tháng nếu như chưa được tiêm vắc xin phòng sởi hoặc chưa mắc sởi cần đi tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, thời tiết mùa Đông - Xuân thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh đường hô hấp như sởi, tay chân miệng, ho gà... phát triển. Mặc dù hiện nay bệnh vẫn trong tầm kiểm soát nhưng nguy cơ bệnh sởi có thể tăng nhanh trong thời gian tới do nhiều gia đình vẫn chủ quan, lo ngại về các phản ứng sau tiêm chủng nên không cho con em đi tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân cần chủ động nâng cao sức đề kháng cơ thể và tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin, nhất là vắc xin phòng bệnh sởi và vắc xin phòng các bệnh bạch hầu -ho gà -uốn ván; đồng thời tích cực phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường khử khuẩn.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội vẫn tiêm chủng đúng lịch trong Tết Nguyên đán