Thông tin một số bé gái là học sinh lớp 9 tại trường THCS Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết đã khiến dư luận phẫn nộ trong những ngày qua.

Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin học sinh lớp 9 bị ép bán dâm

Hải Yến | 16/01/2020, 06:27

Thông tin một số bé gái là học sinh lớp 9 tại trường THCS Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết đã khiến dư luận phẫn nộ trong những ngày qua.

Học sinh lớp 9 nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết tại Hà Nội

Theo phóng sự của Trung tâm tin tức VTV 24 đã công bố phóng sự về vụ việc nhiều em học sinh ở huyện Ba Vì, Hà Nội bị ép buộc bán trinh với lời dụ dỗ ngon ngọt ngay đầu tiên là "đi làm bưng bê, nhàn hạ, lương cao". Khi các em đồng ý đi làm thì được đưa đi đến một nơi rất xa, cách đến hàng chục cây số và thay đổi hàng loạt các phương tiện di chuyển. Khi các em tới nơi thì được đưa vào một phòng khách sạn và có khách đã chờ sẵn. Có nhiều em bị ép quan hệ khi đưa đi làm buổi đầu tiên.Sự việc này ngay lập tức đã gây sự chú ý của người dân vì những em học sinh trong sự việc trên được xác định là học sinh lớp 9 ngay tại Hà Nội. Một số em sau lần đầu tiên bị lừa bán vào đường dây mại dâm thì tiếp tục bị các đối tượng đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa. Nếu như không muốn đi, các em phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây ấy. Bị dụ dỗ đi khách, chính các nạn nhân lại trở thành công cụ kiếm tiền cho những kẻ môi giới khi chúng ăn chặn gần hết số tiền 1,5 - 2 triệu đồng sau mỗi lần khách trả.

Theo báo cáo của thầy Nguyễn Đức Bình, Hiệu trưởng Trường THCS xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì) gửi UBND xã Khánh Thượng cho hay: “Lúc 14 giờ 15 ngày 9.12.2019, trên đường đến trường tôi phát hiện đoạn từ cổng trường ra thôn Khánh Chúc Đồi có một taxi dừng tại ngõ vào hộ ông Đ.V.N và hộ ông N.V.B, một xe máy không biển số có hai nữ trên xe.

Khi thấy tôi đến gần thì hai người trên xe máy chạy đi, taxi lùi lại sau ngõ. Khi đi qua ngõ, ông Bình phát hiện hai nữ sinh của trường là N.T.T.H và N.P.T (học lớp 9) đang di chuyển từ trong ra. Tôi quay lại thì taxi di chuyển ra phía thôn Bưởi. Tôi đã yêu cầu hai học sinh vào văn phòng và gọi phụ huynh đến để trao đổi. Học sinh khai là bị hai chị tên là Anh và Yến gọi đi "tiếp khách”, thầy Bình tường thuật lại.

Đưa ra ý kiến của mình về sự việc này, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì cho biết, trường THCS Khánh Thượng đã nắm bắt tư tưởng và động viên các em đi học bình thường. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu đứa trẻ đã bị lạm dụng và dụ dỗ vào đường dây này. Vì tâm lý chung của những em gái là muốn giấu kín sự thật đầy nhơ nhuốc và đau lòng.

Ảnh cắt từ clip VTV24

Bộ Lao động thương binh xã hội và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vào cuộc

Ngay sau khi nắm được thông tin, Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH) đã có văn bản gửi công an huyện Ba Vì (thành phố Hà Nội) đánh giá đây là vấn đề xâm hại trẻ em nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội. Vì vậy đơn vị này đề nghị Công an huyện Ba Vì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh thông tin, điều tra vụ việc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của trẻ em, đồng thời xử nghiêm các hành vi xâm hại trẻ. "Đây là vấn đề xâm hại trẻ em nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội. Để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của trẻ em, Cục Trẻ em đề nghịSở LĐ-TB-XH Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh thông tin, nhanh chóng triển khai công tác điều tra và thực hiện quy trình, hỗ trợ, can thiệp trẻ em là nạnnhân theo quy định tại Nghị định số 65/2017/NĐ-CP” -Cục trẻ em nêu quan điểm.

Đối với Sở LĐ-TB-XH TP.Hà Nội, Cục Trẻ em yêu cầu phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh thông tin, nhanh chóng triển khai công tác điều tra theo quy định. “Nếu kết quả xác minh, điều tra có vụ việc như báo chí đưa tin, đề nghị xử lý nghiêm…” - Cục Trẻ em nhấn mạnh.

Một nạn nhân trong đường dây mua bán trinh trẻ em ở Ba Vì- Ảnh cắt từ clip

Cũng trong sáng 15.1, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng có văn bản gửi Giám đốc công an thành phố, yêu cầu điều tra, xác minh thông tin phản ánh của báo chí về vụ việc trên, báo cáo thành ủy, UBND TP trước ngày 30.1 và thông tin trả lời báo chí theo quy định. Bên cạnh đấy,đại diện công an huyện Ba Vì cho biết đơnvị đã tiếp nhận thông tin về vụ việc trên và giao Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Ba Vì) thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Liên quan đến sự việc nghiêm trọng này, phóng viên đã liên lạc vớiSở GD-ĐT Hà Nội, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội là ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc đã cho biết đơn vị nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì liên quan nghi vấn học sinh bị môi giới bán dâm. Sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT theo sát thông tin và báo cáo với Sở ngay sau khi có kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an.

Tiết lộ sốc vụ bán trinh học sinh ở Hà Nội: Sau khi bị lừa bán trinh, lại bị ép đi bán dâm nhiều lần

Cũng trao đổi với phóng viên về vụ việc số trẻ em bị xâm hại tăng đột biến, đặc biệt trong năm 2019, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp - bà Lê Thị Nga cho biết hiện nay gia đìnhvà nhà trường vốn được xem là môi trường an toàn nhất với trẻ em, song vừa qua, tình trạng trẻ em bị xâm hại trong môi trường này lại rất đáng báo động. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, có 1.400 trẻ bị xâm hại, gần bằng số lượng cả năm 2018. Trong các hình thức xâm hại tình dục trẻ em chủ yếu làhiếp dâm trẻ em.Nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, hành vi xâm hại được tái diễn nhiều lần, với nhiều nạn nhân, nhưng phải rất lâu sau đó mới bị phát hiện… Ngoài ra, còn rất nhiều hành vi xâm hại trẻ em nhưng chưa bị phát hiện, xử lý cần có sự vào cuộc sát sao hơn nữa của các cơ quan có thẩm quyền.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin học sinh lớp 9 bị ép bán dâm