Cơ quan chức năng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang tiến hành điều tra, xác minh các đối tượng liên quan đến một vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn xã Phúc Trạch.

Hà Tĩnh: Điều tra nhóm người mang cưa xăng vào rừng khai thác gỗ trái phép

06/05/2020, 21:07

Cơ quan chức năng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang tiến hành điều tra, xác minh các đối tượng liên quan đến một vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn xã Phúc Trạch.

Người đàn ông bị bắt quả tang khai thác rừng trái phép - Ảnh: Kiểm lâm Hương Khê cung cấp

Ngày 6.5, thông tin từ Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương bắt giữ một người đàn ông có hành vi phá rừng.

Theo đó, vào sáng 5.5, Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê, Trạm kiểm lâm Hương Đô cùng chính quyền xã Phúc Trạch, Ban quản lý rừng phòng hộ Hương Khê đã bắt quả tang Phạm Bá Cường (SN 1989 trú tại thôn Ngọc Hồi, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) khi người này đang có hành vi khai thác rừng trái phép.

Địa điểm xảy ra vụ phá rừng này là khoảnh 6, tiểu khu 251A, thuộc địa bàn xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê. Tang vật thu được tại hiện trường là một máy cưa xăng dùng để đốn hạ các cây gỗ.

Ông Nguyễn Đình Lưu, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Hương Khê cho biết, trước đó đơn vị nhận được tin báo có một nhóm người vào khu vực rừng nói trên để khai thác gỗ trái phép. Khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường thì chỉ phát hiện Phạm Bá Cường, những người khác đã rời đi. Tại khu vực này có 2 cây gỗ trẹo thuộc nhóm 6 có đường kính khoảng 12cm đã bị chặt hạ và mang đi.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Quốc Khánh – Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch cho biết khu vực rừng bị chặt trộm gỗ là rừng sản xuất, trước đây thuộc loại rừng tự nhiên nhưng đã được giao cho hộ dân quản lý, chăm sóc. Khác với thông tin mà Hạt phó kiểm lâm cung cấp, ông Khánh xác nhận 2 cây gỗ đã bị chặt và mang đi có đường kính khoảng 40cm.

Chủ tịch xã Phúc Trạch cũng cho hay, tình trạng chặt gỗ rừng trái phép như trên chưa từng xảy ra tại địa bàn xã này. Để ngăn chặn việc phá rừng tái diễn gây hệ lụy nghiêm trọng, hiện lực lượng công an đang phối hợp với kiểm lâm, chính quyền địa phương điều tra, xác minh những người khai thác gỗ trái phép để xử lý theo pháp luật.

Quang Cường

Bài liên quan
Các nhà điều tra chính phủ Mỹ yêu cầu Google giao thông tin người xem video YouTube gây lo ngại
Theo tạp chí Forbes, Google buộc phải giao cho các nhà điều tra chính phủ Mỹ số điện thoại, địa chỉ và hoạt động người dùng của một số tài khoản YouTube cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Điều tra nhóm người mang cưa xăng vào rừng khai thác gỗ trái phép