Ngày 3.7, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” liên quan đến vụ tài xế container hất CSGT văng xuống đường.

Hà Tĩnh khởi tố vụ tài xế container hất CSGT văng xuống đường

Lê Đình Dũng | 03/07/2017, 14:25

Ngày 3.7, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” liên quan đến vụ tài xế container hất CSGT văng xuống đường.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 30.6.2017, trong lúc làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Vượng Lộc, huyện can Lộc (Hà Tĩnh), Đội TTKS giao thông phía bắc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe container mang biển kiểm soát 77C-01647, kéo rơ-mooc 77R-00137 vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Tài xế xe container là Lưu Văn Châu (SN 1991, trú thị trấn Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) xuống xe và cho rằng mình không vi phạm tốc độ rồi lên xe đóng cửa. Vài phút sau, tài xế này điều khiển xe chạy đi.

Lúc này có 2 CSGT đứng trước đầu xe để kiểm tra và chống bỏ chạy. Thấy xe vọt đi, một người nhanh chóng tránh được và bị thương nhẹ, người còn lại là thượng úy Nguyễn Anh Đức phải đu bám vào cần gạt mưa.

Mặc dù nguy hiểm đến vậy nhưng tài xế container vẫn cho xe chạy và lạng lách, đánh võng để thượng úy Đức rơi xuống. Xe chạy được khoảng 200m thì anh Đức bị hất văng xuống lề đường, đập trúng giải phân cách bị thương nặng.

Viên cảnh sát bị hất văng xuống đường bị chấn thương nặng

Hiện thượng úy Đức đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Chiều 30.6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp tài xế Lưu Văn Châu để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Lưu Văn Châu khai nhậnkhi thấy CSGT bám vào cần gương chiếu hậu phía trước đầu xe ở bên trái đã cố tình đánh lái qua trái nhằm tách người này ra khỏi chiếc xe container. Do đi với tốc độ nhanh cộng với lực văng nên thượng úy Nguyễn Anh Đức đã bị ngã xuống đường, va vào dải phân cách dẫn đến trọng thương.

Tài xế Châu nói rằng do lúc đó quá hoảng loạn, cộng với sự bực tức trong người nên đã hành động theo quán tính mới dẫn đến sự việc trên.

Tài xế Lưu Văn Châu

Đại uý Nguyễn Đình Hoàng, Đội trưởng Đội điều tra, Công an huyện Can Lộc cho biết tài xế Lưu Văn Châu vi phạm tốc độ 66/60 km/h.

Theo đại úy Hoàng, trước lúc xảy ra vụ việc, tài xế Châu đã có khoảng thời gian cãi nhau với các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ rồi sau đó lên xe lao đi, do đó tính chất chống đối người thi hành công vụ của tài xế Châu là rõ ràng và có chủ đích.

Quang Cường
Bài liên quan
CSGT An Giang dùng xe chuyên dụng đưa ông lão bệnh tim đến bệnh viện
Chiều 24.4, Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cho biết, trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo kế hoạch đã được phê duyệt, Tổ tuần tra của đơn vị đã đưa một bệnh nhân bị bệnh tim đến bệnh viện điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh khởi tố vụ tài xế container hất CSGT văng xuống đường