Ban thường vụ Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền vì đã khai man tuổi mẹ ruột để trục lợi tiền chính sách.

Hà Tĩnh: Kỷ luật Phó chủ tịch HĐND xã khai tử mẹ để trục lợi

Quang Cường | 24/10/2017, 21:05

Ban thường vụ Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền vì đã khai man tuổi mẹ ruột để trục lợi tiền chính sách.

Tin liên quan:

>>Cán bộ xã khai tử mẹ ruột để ‘nuốt’ tiền chính sách

>>Cán bộ xã ân hận vì khai man tuổi mẹ để trục lợi

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biếtBan thường vụ Huyện ủy Thạch Hà vừa thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền.

Cụ thể, ông Hệ bị cách chức Đảng ủy viên, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã, kiêm công tác chính sách xã hội nhiệm kỳ 2010 - 2015;cách chức Đảng ủy viên, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Hệ bị kỷ luật vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn đã khai man tuổi mẹ ruột để trục lợi tiền trợ cấp đối với người cao tuổi trong suốt 6 năm với số tiền14.040.000 đồng. Sau khi sự việc gian dối bị lộ tẩy, ông Hệ còn chỉ đạo cán bộ xã làm khai tử cho mẹ để hợp thức hóa việc ngừng hưởng trợ cấp.

Liên quan vụ việc này, Huyện ủy Thạch Hà cũng áp dụng hình thức khiển trách đối với ông Hoàng Hữu Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Điền vì đã đóng dấu vào giấy báo giảm để xảy ra việc ông Hệ khai tử mẹ ruột. Đồng thời, Huyện ủy Thạch Hà cũng thi hành kỷluật khiển trách tập thể Ban thường vụ Đảng ủy xã Thạch Điền (nhiệm kỳ2010 - 2015) vì buông lỏng vai trò chỉ đạo.

Về phía xã Thạch Điền, ngày 17.10, Ban thường vụ Đảng ủy xã Thạch Điền đã thi hành kỷluật khiển trách đối với ông Nguyễn Bá Thường, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Điền (nhiệm kỳ 2010 - 2015) là người trực tiếp kýxác nhận hồ sơ khai man tuổi mẹ ruột cho ông Hệ; khiển trách bà Nguyễn Thị Thanh Hảo, công chức kế toán ngân sách xã Thạch Điền (nhiệm kỳ 2015 - 2020) là người trực tiếp lập giấy báo giảm cho ông Hệ.

Quyết định truy thu số tiền hơn 14 triệuđồngmà bà Hoàng ThịThao (mẹ ôngHệ) đã hưởng sai

Như Báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, năm 2011, ông Nguyễn Thế Hệ giữ chức vụXã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã đã tự ý khai man tuổi mẹ ruột tăng thêm 9 tuổi (sửa năm 1939 thành năm 1930) để được hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi (trên 80 tuổi) theo quy định của nhà nước.

Đến đầu năm 2017, sự việc gian dối này bị người dân phát hiện và tố giác. Để hợp thức hóa việc ngừng nhận tiền trợ cấp và không bị truy cứu trách nhiệm, ông Hệ đã chỉ đạo cán bộ kế toán làm thủ tục báo tử cho mẹ mình.

Hiện UBND huyện Thạch Hà đã ra quyết định truy thu số tiền hơn 14.040.000 đồng mà bà Hoàng Thị Thao (mẹ ruột ông Hệ) đã hưởng sai, ông Hệ đã chấp hành việc trả lại số tiền này.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Kỷ luật Phó chủ tịch HĐND xã khai tử mẹ để trục lợi