Sáng 5.6, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã họp khẩn với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh sau khi tỉnh phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh phát hiện 2 ca dương tính COVID-19 đến từ Bình Dương

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 05/06/2021, 11:05

Sáng 5.6, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã họp khẩn với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh sau khi tỉnh phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin có 2 người dương tính với COVID-19, chính quyền Hà Tĩnh đã cùng các đơn vị liên quan họp khẩn công bố về 2 ca nhiễm COVID-19 tại tổ dân phố 12, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh. Đó là hai vợ chồng anh N.V.M (sinh năm 1965) - chị N.T.H (sinh năm 1969), thường trú tại TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

cach-lt.jpg
Hai vợ chồng từ Bình Dương về nhiễm COVID-19, Hà Tĩnh phong tỏa khu vực

Theo điều tra dịch tễ, 2 người trên đã tiếp xúc với anh T. (người Hà Nội, vào công tác tại Bình Dương) ngày 29.5. Ngày 30.5, cặp vợ chồng này bay chuyến VN1262, từ TP.HCM về Vinh hạ cánh lúc 9 giờ 55 và được người nhà đón bằng xe riêng về nhà ở tổ dân phố 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh.

Khoảng 11 giờ 30, hai người đã đến Trạm Y tế xã Thạch Trung khai báo y tế. Ngày 4.6, sau khi biết tin anh T. mắc COVID-19, anh M. và chị H. đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho hai vợ chồng và 6 thành viên trong gia đình. Kết quả, anh N.V.M và chị N.T.H dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành y tế Hà Tĩnh đã tiến hành truy vết các F1, F2 để cách ly, lấy mẫu, tiến hành khử khuẩn môi trường.

ha-tinh.jpg

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính của xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh) để phòng chống dịch. Trong sáng 5.6, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Đồng thời, tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khử khuẩn môi trường tại nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh phát hiện 2 ca dương tính COVID-19 đến từ Bình Dương