Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa gửi thư cho Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía nam, khẳng định sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón các công dân tỉnh nhà về theo nguyện vọng.

Hà Tĩnh sẽ đón công dân ở TP.HCM về quê theo nguyện vọng

Quang Cường | 17/07/2021, 09:10

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa gửi thư cho Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía nam, khẳng định sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón các công dân tỉnh nhà về theo nguyện vọng.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía nam đang diễn biến phức tạp. Một số địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế, giãn cách xã hội nên đời sống nhân dân nói chung, trong đó có công dân tỉnh Hà Tĩnh hiện làm ăn, sinh sống, học tập tại TP.HCM và các vùng phụ cận, gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh thông qua các hội đồng hương gửi đến bà con lời động viên chân thành.

“Để bà con nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cùng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vượt qua khó khăn, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh kính đề nghị Hội đồng hương tỉnh, Hội đồng hương các huyện, thành phố, thị xã tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam thường xuyên nắm tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật; cùng phối hợp với chính quyền địa phương sở tại tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa công dân Hà Tĩnh có nhu cầu trở về quê nhà.

Tỉnh Hà Tĩnh sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón các công dân Hà Tĩnh trở về nhà theo nguyện vọng”, nội dung thư của Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh.

ht-don-cong-dan-tphcm.jpg
Thư của Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh gửi Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía nam

Bản tin dịch COVID-19 sáng 17.7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 2.106 ca mắc COVID-19, trong đó riêng TP.HCM 1.769 ca.

Số còn lại được ghi nhận tại: Bình Dương (124), Đồng Nai (43), Vĩnh Long (42), Đồng Tháp (41), Bến Tre (34), Khánh Hòa (22), Bình Phước (7), Sóc Trăng (6), Cần Thơ (4), An Giang (3), Hà Nội (2), Bắc Ninh (2), Bình Định (2), Phú Yên (1), Lâm Đồng (1), Đắk Nông (1), Gia Lai (1) và 1 ca nhập cảnh.

Trong số 2.106 ca COVID1-19 nói trên, có 1.680 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Tại Hà Tĩnh, tính từ ngày 4.6 đến nay có 128 ca bệnh COVID-19.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù gần 100 triệu đồng
Một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kéo lưới cách bờ khoảng 1km đã trúng một mẻ cá đù gần 1 tấn, bán được gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh sẽ đón công dân ở TP.HCM về quê theo nguyện vọng