Trong đợt cao điểm ra quân ngăn chặn tình trạng bẫy bắt chim trời tại Hà Tĩnh, lực lượng chức năng kiểm tra một quán ăn và thu giữ 260 cá thể chim bị bẫy bắt, giết thịt.

Hà Tĩnh: Thu giữ 260 con chim trời tại một quán ăn

Quang Cường | 27/09/2022, 16:53

Trong đợt cao điểm ra quân ngăn chặn tình trạng bẫy bắt chim trời tại Hà Tĩnh, lực lượng chức năng kiểm tra một quán ăn và thu giữ 260 cá thể chim bị bẫy bắt, giết thịt.

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào lúc 10 giờ 25 ngày 27.9, đơn vị này phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động (Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh), các lực lượng chức năng huyện Lộc Hà kiểm tra quán Hùng Chim do anh Lê Văn Hùng (SN 1986, ở thôn 5, xã Thịnh Lộc) làm chủ.

bat-hung-chim1.jpg
Lực lượng chức năng thu giữ 260 cá thể chim trời đang sống và đã bị giết thịt

Quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện trong quán có 260 cá thể chim trời gồm cò, cói, dạt dạt, gà nước..., trong đó có 63 con còn sống, số còn lại đã bị giết thịt.

Theo trình bày của chủ quán Lê Văn Hùng, số chim nói trên được anh thu mua của người dân trên địa bàn huyện Lộc Hà để chế biến các món nhậu phục vụ khách đến quán.

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản, bàn giao vụ việc cho Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà và Công an xã Thịnh Lộc xử lý theo quy định. Số chim đã bị giết thịt được tiến hành tiêu hủy, những cá thể còn sống sẽ bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên.

chim-troi-22.jpg
Lực lượng chức năng tịch thu bẫy và chim mồi trên cánh đồng huyện Lộc Hà

Hà Tĩnh là nơi tập trung đông các đàn chim di cư tránh bão. Hằng năm vào thời điểm này trên địa bàn tỉnh diễn ra tình trạng người dân sử dụng các công cụ thô sơ để đánh bắt chim trời với số lượng lớn.

Lộc Hà và Nghi Xuân là hai huyện ven biển của Hà Tĩnh. Hằng năm vào mùa mưa bão có số lượng rất lớn đàn chim di trú vào tránh bão. Những năm trước đây, người dân các xã ven biển thường dùng các công cụ thô sơ như lưới, bẫy keo để đánh bắt các loài chim di trú. Tình trạng đánh bắt tràn lan khiến số lượng chim trời bị tiêu diệt rất lớn.

Trước tình hình đó, vừa qua các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang ráo riết vào cuộc ngăn chặn nạn đánh bắt chim trời trước mùa chim di cư về tránh bão.

Ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cho hay, tính từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng ra quân 7 lần, đi tuyên truyền hằng ngày; tiêu hủy 170 cò xốp (chim mồi giả), 1.330 que nhạ (que bẫy bằng keo), 26 con chim (đã chết), phá 10 lùm đơm, thả về tự nhiên 4 con còn sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Thu giữ 260 con chim trời tại một quán ăn