Hai chiếc ô tô hiệu Volkswagen 1979, tuổi đời gần nửa thế kỷ khi được "độ" qua bàn tay của dân chơi xe cổ đã được “hồi sinh” vẻ đẹp ban đầu.

Hai chiếc Volkswagen 1979 ‘độc nhất vô nhị’ ở Long Xuyên

Tô Văn | 21/11/2022, 16:58

Hai chiếc ô tô hiệu Volkswagen 1979, tuổi đời gần nửa thế kỷ khi được "độ" qua bàn tay của dân chơi xe cổ đã được “hồi sinh” vẻ đẹp ban đầu.

Phục dựng xe cổ hiệu Volkswagen 1979

Một chiếc xe hiệu Volkswagen 1979 có tuổi đời gần 50 năm thì sẽ không còn nguyên vẹn. Trong quá trình phục dựng, sẽ có những bộ phận, chi tiết trên xe không thể mua được, nên phục dựng chiếc xe mới hoàn toàn, nguyên bản là điều rất khó.

Vì vậy, trong quá trình làm mới chiếc xe mà không có sự kiên nhẫn thì không thể làm ra được một chiếc xe hoàn chỉnh, ưng ý. Bên cạnh đó, phục dựng dòng xe cổ này mất rất nhiều thời gian, người “chơi xe” phải có tài chính.

4-xe-dung.jpg
Ông Phạm Hoàng Dũng - chủ nhân của 2 chiếc xe cổ hiệu Volkswagen 1979 độc nhất vô nhị tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Ông Phạm Hoàng Dũng (SN 1951, ngụ TP.Long Xuyên) – Chủ nhân của 2 chiếc xe cổ hiệu Volkswagen 1979 cho biết, bản thân ông khi mua được dòng xe này đem về nhà thì trung bình sẽ mất khoảng 3-6 tháng để lên kế hoạch và phục dựng. Trong quá trình phục dựng, vì thiếu linh kiện nên phải đặt hàng bên nước ngoài rồi sau đó mới đem về nên thời gian phục dựng dòng xe này có thể lên tới 2-3 năm.

“Chi phí để phục dựng một chiếc xe thì rất cao, tùy theo nguồn tài chính. Nếu muốn đẹp, phụ tùng chính hãng thì mức giá dao động từ vài trăm triệu lên đến cả tỉ đồng là chuyện bình thường”, ông Dũng nói.

3-xe-dung.jpg
Không ồn ào như giới chơi siêu xe, nhưng 2 chiếc xe cổ hiệu Volkswagen 1979 của ông Dũng di chuyển trên đường phố, khiến mọi ánh mắt luôn ngước nhìn và miệng luôn xuýt xoa, khen ngợi - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Dũng, để mua dòng xe cổ này về phục dựng lại là điều không hề dễ dàng. Nếu không đặt ra những tiêu chí khi lựa chọn chiếc xe, sẽ rất khó khăn và tốn kém trong quá trình “hồi sinh” cho chiếc xe đó.

“Khi tôi mua dòng xe cổ này tôi sẽ chọn ra những chiếc xe mà không được “lai” quá nhiều phụ tùng, linh kiện; phải đầy đủ từ nội thất đến ngoại thất, cũng như vỏ xe không quá mục nát thì khi làm lại sẽ đỡ được nhiều thời gian và tiền bạc”, ông Dũng cho biết.

Hai chiếc Volkswagen 1979 'độc nhất vô nhị' tại Long Xuyên

Không ồn ào như giới chơi siêu xe, nhưng 2 chiếc xe của ông Dũng khi di chuyển trên đường phố, khiến mọi ánh mắt luôn ngước nhìn và miệng luôn xuýt xoa, khen ngợi.

1-xe-dung.jpg
2-xe-dung.jpg
Hai chiếc xe cổ hiệu Volkswagen 1979 của ông Dũng, trong quá trình phục dựng khi thiếu linh kiện phải đặt hàng bên nước ngoài sau đó mới đem về nên thời gian phục dựng dòng xe này có thể lên tới 2-3 năm - Ảnh: Tô Văn

Ông Dũng chia sẻ thêm: “Khi chơi dòng xe cổ này, tôi phải tìm tòi học hỏi những cái hay của người đi trước để chọn cho mình một loại xe theo ý thích. Thật ra, trước khi thích dòng xe hiệu Volkswagen, tôi đã trải qua với nhiều dòng xe khác nhau.

Sau cùng, tôi chọn dòng xe cổ này bởi tính năng của xe rất tốt khi chạy đường dài, ít hao nhiên liệu. Theo tôi, dòng xe cổ này không thể tính bằng tiền được, bởi ngoài giá trị văn hóa thì công sức mình bỏ ra để chăm sóc, giữ gìn cho chúng rất lớn”.

5-xe-dung.jpg
Anh Hồ Hiền Sang rất mê dòng xe hiệu Volkswagen 1979, nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép được sở hữu - Ảnh: Tô Văn

Anh Hồ Hiền Sang (SN 1985, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) cho biết, những năm gần đây, khi người ta đã quá quen thuộc với những mẫu xe hiện đại, thì bắt đầu chuyển hướng sang xe cổ, nhất là dòng xe hiệu Volkswagen 1979. Đặc biệt những đám cưới trên địa bàn TP.Long Xuyên, hầu như các bạn trẻ đã sử dụng dòng xe cổ này để rước dâu.

“Tôi rất mê dòng xe hiệu Volkswagen 1979, nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép được sở hữu. Vì vậy, chỉ đứng “ngắm” khi thấy nó di chuyển trên đường phố”, anh Sang bộc bạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai chiếc Volkswagen 1979 ‘độc nhất vô nhị’ ở Long Xuyên