Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, cùng quê Yên Bái) bị bắt với cáo buộc sát hại nam sinh lái xe ôm, vứt xác ở bãi đất hoang.

Hai nghi phạm giết nam sinh chạy Grab bị bắt

vnexpress | 30/09/2019, 22:10

Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, cùng quê Yên Bái) bị bắt với cáo buộc sát hại nam sinh lái xe ôm, vứt xác ở bãi đất hoang.

          

Trường và Giáp bị bắt lúc 18 giờ tối nay. Hai nghi phạm đang được đưa về trụ sở cơ quan điều tra ở huyện Văn Chấn (Yên Bái), sau đó sẽ bị di lý về Hà Nội để phục vụ điều tra vụ đâm chết nam sinh Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, tài xế xe Grab).

"Sau khi khoanh vùng, cảnh sát huy động hơn 300 cán bộ vây bắt. Trường và Giáp bị bất ngờ nên không kịp chống cự", Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm Lê Đức Hùng cho biết.

Theo lãnh đạo xã Thanh Lương (huyện Văn Chấn), Trường thất nghiệp nên tới Hà Nội làm việc từ lâu. Sáng 28.9, người dân thấy Trường đi xe máy màu xanh chở một thanh niên khác về quê nhưng sau đó đã rời đi.

Công an xã Phù Nham (huyện Văn Chấn) cho biết Giáp nhiều ngày nay không có mặt ở địa phương. Thanh niên này từng có một tiền án về tội Mua bán người vào năm 2013.

Hôm 29.9, một ngày sau khi phát hiện xác của Sang, công an đã công bố ảnh của nghi phạm là Trường và Giáp. Cơ quan điều tra nghi ngờ Sang bị Trường và Giáp dùng hung khí đâm chết, bỏ xác ở phường Thuỵ Phương (quận Bắc Từ Liêm), sau đó cướp xe máy và điện thoại di động.

Tờ rơi tìm kiếm Sang phát dọc hiện trường phát hiện thi thể - Ảnh: Phạm Dự

Theo điều tra ban đầu, cuốc xe cuối cùng Sang chở Trường và Giáp không qua ứng dụng đặt xe của Grab. Trước khi chở hai nghi can rời khu vực bến xe Mỹ Đình lúc 20 giờ 30 ngày 26.9, Sang đã chụp ảnh hai người này gửi qua tin nhắn cho bạn cùng phòng. Kèm theo đó là thông báo lịch trình chở khách và nhắc: "Có gì báo công an nhé".

Tại cơ quan điều tra, bước đầu hai nghi phạm khai nhận khoảng 20h ngày 26/9 ngồi uống nước ở khu vực cổng sau bến xe Mỹ Đình. Giáp sau đó đứng ra mặc cả với Sang về việc chở hai người về nhà bạn ở khu phố Tân Phong (phường Thuỵ Phương). Dọc quãng đường chừng 8 km, Giáp xin anh Sang hôm khác trả tiền vì nay không có nhưng không được tài xế đồng ý.

Khi đến bãi đất trống ở khu phố Tân Phong, hai nghi phạm xuống xe và tiếp tục xin trả tiền sau. Sang không đồng ý nên xảy ra cãi cự và giật túi xách của Giáp ném xuống đất. Giáp sau đó nhặt túi lên lấy ra một con dao bấm và đâm liên tiếp vào sau lưng Sang. Khi tài xế ngã gục, hai nghi phạm lấy xe máy, điện thoại của nạn nhân và bỏ trốn về Yên Bái.

Sang đang là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội và mới chạy Grab được một tháng. Dù kinh tế gia đình ở Thanh Hoá không khó khăn nhưng Sang vẫn muốn tự kiếm sống để đỡ gánh nặng cho bố mẹ.

Theo Phạm Dự/Vnexpress

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai nghi phạm giết nam sinh chạy Grab bị bắt