Nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía bắc như Nội Bài và Vinh không thể hạ cánh vào tối 17.2 do sương mù dày đặc phải hạ cánh tại Phú Bài, Đà Nẵng hoặc Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh vì sương mù dày đặc

Lam Thanh | 18/02/2022, 10:05

Nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía bắc như Nội Bài và Vinh không thể hạ cánh vào tối 17.2 do sương mù dày đặc phải hạ cánh tại Phú Bài, Đà Nẵng hoặc Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc chiều tối qua đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay như Vinh (Nghệ An), Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng). Chỉ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn.

Tại sân bay Nội Bài, tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800 m, trần mây từ 50-60 m, gió đông bắc tốc độ 1-2 m/giây. Trần mây quá thấp, dưới tiêu chuẩn an toàn, chỉ cho phép máy bay cất cánh từ sân bay Nội Bài, không thể tiếp nhận máy bay hạ cánh.

suong-mu.jpeg
Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh vì sương mù dày đặc - Ảnh: Thanh Niên

Được biết, có khoảng 30 chuyến bay nội địa và quốc tế đến các sân bay phía bắc phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác như Huế, Đà Nẵng.

Cụ thể, Vietjet có 5 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh đến các sân bay Đà Nẵng, Cát Bi, Thọ Xuân. Có 2 chuyến bay khác buộc phải hủy và 2 chuyến bay bị chậm.

Bamboo Airways có 3 chuyến bay đến Nội Bài buộc phải hạ cánh tại Đà Nẵng, Vân Đồn và Cát Bi. Vietnam Airlines có 15 chuyến buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác và một chuyến bay bị chậm.

Ngoài sân bay Nội Bài, sương mù cũng khiến sân bay Cát Bi, sân bay Vinh không tiếp nhận được máy bay hạ cánh. Một số chuyến bay đến 2 sân bay này phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng hạ cánh.

Ngoài ra, chuyến bay VN1717 từ Nội Bài đi Vinh đã buộc phải quay lại Nội Bài lúc 19 giờ 10, trên máy bay có 117 hành khách. Các hành khách đã vào nhà ga chờ thời tiết tại Vinh tốt để bay lại. Chuyến bay VN1266 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh cũng đã buộc phải hạ cánh tại Nội Bài chờ thời tiết tốt để bay trở về Vinh…

Theo bản tin dự báo khí tượng hàng không tại Nội Bài, thời tiết dự kiến xấu cả đêm 17 đến sáng sớm 18.2. Rất nhiều mây thấp dưới tiêu chuẩn khiến máy bay không thể hạ cánh.

Theo ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, từ 20 giờ tối qua, do thời tiết xấu tại Nội Bài, máy bay không hạ cánh được nên một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống các sân bay dự bị. Một chuyến bay từ Nhật Bản do không hạ cánh được tại Nội Bài, tổ bay đã quyết định quay trở lại Nhật Bản.

Ngoài ra, cũng có một số chuyến bay quốc tế khởi hành từ Nội Bài đã buộc phải hủy do tàu bay không về kịp do thời tiết xấu, hãng hàng không buộc phải đưa khách về khách sạn, chờ bay lại vào hôm nay 18.2.

Về lý do sân bay Vân Đồn vẫn tiếp nhận được máy bay hạ cánh, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết khác nhau do phụ thuộc vào gió. Tại Vân Đồn có gió mạnh hơn nơi khác nên đẩy được sương làm trời quang đủ tầm nhìn hạ cánh. Còn sân bay Nội Bài gió nhẹ, tốc độ 1-2 m/giây nên sương mù gần như treo lơ lửng tại chỗ.

Bài liên quan
Giá vé máy bay sẽ tăng cao trong thời gian tới
Giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh vì sương mù dày đặc