Sau sự kiện Tòa án Tối cao hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng trên toàn lãnh thổ, cộng đồng LGBT tại Mỹ lại tiếp tục đón nhận tin vui khi hàng loạt các ông lớn như Facebook, Nike, American Airlines vừa quyết định vào cuộc trong cuộc chiến chống kỳ thị tại nơi làm việc.

Hàng loạt công ty lớn ủng hộ chống kỳ thị người đồng tính

Một Thế Giới | 31/07/2015, 04:00

Sau sự kiện Tòa án Tối cao hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng trên toàn lãnh thổ, cộng đồng LGBT tại Mỹ lại tiếp tục đón nhận tin vui khi hàng loạt các ông lớn như Facebook, Nike, American Airlines vừa quyết định vào cuộc trong cuộc chiến chống kỳ thị tại nơi làm việc.

General Mills, Nike, American Airlines Facebook vừa chính thức ký vào một đạo luật chống phân biệt đối xử chung được gọi là "Đạo luật Bình đẳng", nối bước Apple, Dow ChemicalsLevi Strauss. Có thể nói, những "gã khổng lồ" này chính là những "đồng minh lâu năm" của cộng đồng LGBT tại Mỹ. Bên cạnh thông điệp chính là đấu tranh chống kỳ thị và giúp đỡ cuộc sống của người dân Mỹ dễ dàng hơn thì đằng sau động thái này còn bao gồm một động cơ khác: Lợi ích về mặt tài chính cho các doanh nghiệp. Họ sẽ có thêm một lượng lớn khách hàng trung thành mới.
"Tại General Mills, chúng tôi có một lịch sử lâu dài trong việc hỗ trợ quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT.  Đảm bảo sự công bằng tại nơi làm việc và trong cộng đồng là hai điều cơ bản phải làm để có được công việc kinh doanh hiệu quả", đại diện của General Mills cho biết.

Mặc dù Tòa án tối cao đã hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng thế nhưng cộng đồng LGBT vẫn còn phải hứng chịu sự phân biệt đối xử trong đời sống hàng ngày của họ.

Hơn 206 triệu người Mỹ - gần hai phần ba dân số của đất nước - sống trong những tiểu bang mà người lao động có thể bắn một người nào đó chỉ vì họ được cho là người đồng tính. Chỉ có 18 tiểu bang và Quận Columbia cấm phân biệt đối xử nhà ở dựa trên xu hướng tình dục của người thuê nhà. Ba nơi khác cấm phân biệt đối xử dựa trên giới tính. Còn lại 166 triệu người Mỹ sống trong khắp các tiểu bang, nơi chủ nhà có thể đuổi người nào đó chỉ vì xu hướng tình dục của họ khác với người thường.

Nike - thương hiệu toàn cầu của thiết bị thể thao có trụ sở tại tiểu bang Oregon - giải thích lý do tại sao hãng ủng hộ quyền cho cộng đồng LGBT: "Chúng tôi tin rằng sự đa dạng và đổi mới cho phép chúng tôi thu hút và giữ chân những nhân tài đẳng cấp thế giới. Chúng tôi cần luật công bằng và công bằng sẽ ngăn chặn phân biệt đối xử”.Ky thi dong tinh, nguoi dong tinh

Đại diện của hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ - American Airlines - cho rằng  thật tốt khi mọi người đang có chung một quan điểm: "Chúng tôi, American Airlines, tự hào về lịch sử lâu dài trong việc hỗ trợ sự bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Bây giờ là thời khắc cho sự bình đẳng trên toàn đất nước".
Ky thi dong tinh, nguoi dong tinh
Bên cạnh đó, Facebook cũng đã cho biết trong một tuyên bố của riêng của mình: "Đảm bảo sự công bằng tại nơi làm việc là một nguyên tắc cơ bản tại Facebook. Và chúng tôi hỗ trợ bảo vệ pháp lý cho người Mỹ LGBT như được nêu trong Luật Bình đẳng".
Chad Griffin - giám đốc của tổ chức Human Rights Campaign - nói: "Chúng tôi rất biết ơn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã hỗ trợ Đạo luật Bình đẳng và các nguyên tắc cơ bản để tất cả người Mỹ sẽ có thể sống cuộc sống của họ mà không bị kỳ thị. Các công ty đều đồng ý: bình đẳng là tốt cho kinh doanh và đây chính là thời khắc quyết định".

 Hương Trần (Theo Time)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt công ty lớn ủng hộ chống kỳ thị người đồng tính